ข่าว

ไทยเฝ้าระวังเข้มโรคปอดอักเสบหลังระบาดในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาล เผย กรมควบคุมโรค เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ โรคปอดอักเสบ อย่างใกล้ชิด พร้อมเข้มมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคทุกช่องทางเข้า-ออกประเทศ

 

                  จากรายงานข่าวพบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัส 44 รายในประเทศจีนจากเมืองอู่ฮั่น แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ขณะนี้ทางการจีนอยู่ระหว่างการตรวจสอบโรคและตรวจหาสาเหตุ

 

 

 

                  ซึ่งเบื้องต้นพบว่าไม่ใช่เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดนก อะติโนไวรัส หรือโรคทางเดินหายใจที่พบได้ทั่วไป ทางการไทยโดยกรมควบคุมโรคมอบหมายให้ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เฝ้าระวังอย่างเข้มข้น โดยคัดกรองอาการไข้ และอาการที่เกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจ ผู้ที่เดินทางจากเมืองอู่ฮั่นเข้ามาในประเทศไทยทางสนามบิน ทั้งสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ และภูเก็ต

                  สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปยังประเทศที่มีรายงานผู้ติดเชื้อปอดอักเสบ ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำ ดังนี้ หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด หรือสถานที่ที่มีมลภาวะที่เป็นพิษ ไม่ใช่ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า แก้วน้ำ ผ้าเช็ดตัว รักษาร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุ หากมีอาการเริ่มป่วย เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ให้รีบพบแพทย์หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที เนื่องจากมีโอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนปอดบวมได้

                  ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

 

 

ไทยเฝ้าระวังเข้มโรคปอดอักเสบหลังระบาดในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ