ข่าว

คนรักสุนัขแทบขาดใจ คนจุดไฟเผาขยะ คลอกสุนัขจรจัด 7 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนรักสุนัขแทบขาดใจ คนจุดไฟเผาขยะ คลอกสุนัขจรจัดแม่ลูกอ่อนและลูกๆตายในกองเพลิง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราสุดสะเทือนใจของคนรักสัตว์เลยก็ว่าได้ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพสุนัขหลายตัวโดนไฟคลอกตายหลังจากมีคนมาเผากองขยะในบริเวณดังกล่าว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanokpon Onjunprasert ได้โพสต์ข้อความสุดสะเทือนใจคนรักสัตว์ 

น่าเวทนา เศร้าใจแต่ต้นปีเลย ฝากถึงคนที่จุดไฟเผาป่า กองขยะแถวนี้ด้วยว่า คุณให้ทำให้หมาจรอีก 7 ชีวิต ( ลูกหมา 5 ตัว หมาใหญ่ 2 ตัว ) ที่บริสุทธิ์ให้เขาโดนไฟคอกตาย ตายอย่างทรมาน แม่ออยช่วยเอาร่างพวกหนูมากองรวมกัน แม่ช่วยฝังพวกหนูให้แล้ว ชาตินี้ไม่เจ็บปวด ไม่ทุกข์ทรมาน แม่ขอให้พวกหนูไปวิ่งเล่นอยู่บนสวรรค์ ไปสู่ภพภูมิที่ดีกว่านี้นะลูก ( พิกัด ต. คลอง 6 อ. คลองหลวง จ.ปทุมธานี )

คนรักสุนัขแทบขาดใจ คนจุดไฟเผาขยะ คลอกสุนัขจรจัด 7 ตัว

ล่าสุด ทางมูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ประสาน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และพ.ต.อ.รามณรงค์ เกียรติบุญเกิด ผกก.สภ.คลองห้า ปทุมธานี มอบหมายสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและสอบสวนเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสืบหาตัวคนเก็บขยะผู้ต้องสงสัยซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นมาสอบสวน

การเผาหญ้าหรือขยะหรือสิ่งอื่นใดโดยเฉพาะที่ไม่ใช่ในที่ดินของตนเอง ผู้เผาจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 220 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นสี่พันบาท ทั้งนี้โดยที่ไม่ต้องเกิดเพลิงไหม้หรือความเสียหายขึ้นจริงๆเลย เพียงแต่น่าจะเกิดก็เป็นความผิดตามมาตรา 220 แล้ว

และในขณะที่ผู้กระทำย่อมเล็งเห็นผลได้อยู่แล้วว่า ลักษณะการจุดไฟเผาของตนอาจก่อให้เกิดเพลิงไหม้แก่ทรัพย์สินของบุคคลอื่นได้อย่างแน่นอน เช่นจุดไฟในลักษณะที่ใกล้เคียงกับบ้านหรือทรัพย์สินของคนอื่นอย่างมาก ในช่วงที่ลมแรง เช่นนี้ผู้กระทำผิดย่อมมีความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 217-218 แล้วแต่กรณี ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกขั้นสูงถึงประหารชีวิต

 
CR.มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation -Wdt , Kanokpon Onjunprasert


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ