ข่าว

มท.1 สั่งผวจ.ใช้กลไกพื้นที่-จิตอาสาคุมเข้มดื่มแล้วขับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มท.1 สั่งผวจ. ใช้กลไกพื้นที่-จิตอาสา เน้นคุมเข้มดื่มแล้วขับ-ดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในช่วงปีใหม่


1 มกราคม 2563 พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เปิดเผยว่า รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 

 

 

โดยขณะนี้ประชาชนได้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางกันเรียบร้อยแล้ว ประกอบกับในวันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนมีการจัดงานเฉลิมฉลอง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมากกว่าปกติ ศปถ.จึงได้สั่งการให้จังหวัดปรับแผนการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์อุบัติเหตุ ควบคู่กับการใช้กลไกระดับพื้นที่คุมเข้มปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทุกด้าน

 

โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอ บูรณาการขับเคลื่อนมาตรการทางสังคมเข้มข้น ทั้งด้านครอบครัวและด้านชุมชน เพื่อป้องปรามและลดพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ เน้นควบคุมไม่ให้ผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขับรถโดยเด็ดขาด เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการเดินทางและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ

 

นอกจากนี้ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการลดอุบัติเหตุทางถนน ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบูรณาการการทำงานร่วมกับจิตอาสาในทุกระดับ ในการร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยเน้นการใช้มาตรการเชิงรุกทั้งด้านครอบครัว ด้านชุมชน เพื่อป้องปรามและเตือนให้ผู้ขับขี่ "ดื่มไม่ขับ ไม่ขับรถเร็ว คาดเข็มขัดนิรภัยและสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง

 

ทั้งนี้ เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ และร่วมกันมอบความปลอดภัยเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน  ขอความร่วมมือประชาชนขับรถไม่ประมาทและเฉลิมฉลองอย่างมีสติ ปลอดภัย เพื่อร่วมมอบความปลอดภัยเป็นของขวัญปีใหม่แก่ตนเองและผู้ร่วมใช้เส้นทาง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ