ข่าว

ไซโคลนซาไร ถล่มฟิจิ สถานทูตยันคนไทยปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เผยคนไทยในฟิจิปลอดภัย หลังไซโคลนซาไร พัดถล่ม

 

               สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา รายงานสถานการณ์พายุไซโคลนฤดูร้อน "ซาไร" (Sarai) พัดถล่มหมู่เกาะฟิจิ หลังทางการเตือน ปชช.รับมือฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วม และเตรียมของใช้จำเป็น เผยยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบ

 

               วันที่ 28 ธ.ค.2562 เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา โพสต์ข้อความกรณีพายุไซโคลนฤดูร้อน Sarai พัดเข้าฟิจิ ระบุว่า

 

               "ตามที่ปรากฏในรายงานข่าวว่ามีพายุไซโคลนฤดูร้อน Sarai พัดเข้าฟิจิตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ธันวาคม 2562) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ขอเรียนดังนี้

 

               1. พายุ ไซโคลนฤดูร้อน Sarai ถูกจัดระดับความรุนแรงในระดับที่สอง ได้สร้างความเสียหายแก่ภาคตะวันตกของฟิจิตั้งแต่เมื่อคืนของวันที่ 27 ธันวาคม 2562 และคาดว่าจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอีกในวันนี้ (28 ธันวาคม 2562) โดยมีทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ (ผ่านเกาะ Vito Levi) ก่อนที่จะมุ่งหน้าผ่านไปยังหมู่เกาะ Tonga’s Ha’apai ด้วยความเร็วลมที่ 110-135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

อ่านข่าว พายุลูกเห็บถล่มเชียงแสนเสียหายยับ เสาไฟฟ้าล้มกว่า 100 ต้น

 

               2. ทางการฟิจิได้ออกคำเตือนฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดทั่วบริเวณหมู่เกาะฟิจิ และให้ประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน หลีกเลี่ยงการขับรถในช่วงเวลานี้ เว้นแต่จะมีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งยวด นอกจากนี้ ได้ขอให้ประชาชนตรวจสอบศูนย์อพยพชั่วคราวในพื้นที่ที่ตนอาศัยอยู่ รวมทั้งเตรียมของใช้ที่จำเป็นในยามฉุกเฉิน เช่น น้ำเปล่า แบตเตอรี่ และเอกสารสำคัญต่างๆ


อ่านข่าว สุดระทึก สาวแชร์ประสบการณ์พายุคัมมูริซัดถล่มเละ

 

               3. สายการบินแอร์ฟิจิแอร์เวย์สได้ประกาศรายการเที่ยวบินที่ถูกยกเลิก โดยสามารถตรวจสอบได้ที่ https://www.fijiairways.com/…/flight-informa…/travel-alerts/

 

               4. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นกับชุมชนไทยที่อาศัยอยู่ในฟิจิ ในชั้นนี้ได้รับรายงานว่ายังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป


อ่านข่าว เร่งช่วยเหลือด่วน หลังมีพายุลูกเห็บพัดถล่มชาวบ้านเสียหาย

 

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ