ข่าว

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ มอบเงิน 12 ล้าน สร้างอาคาร รพ.ร้อยเอ็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ มอบเงินกว่า 12 ล้านบาท เพื่อการก่อสร้างอาคารนิติเวชโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ให้บริการด้านการเก็บศพ เร่งดำเนินการให้เสร็จภายในปี 2563

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสาเกต ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือในการสนับสนุนการก่อสร้างอาคารนิติเวช โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จากคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ จำนวน 5 ล้านบาท (ห้าล้านบาทถ้วน)และคุณรัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวน 7 ล้านบาท (เจ็ดล้านบาทถ้วน) รวม 12 ล้านบาท (สิบสองล้านบาทถ้วน) เพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารนิติเวช โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ให้แล้วเสร็จภายในปี 2563

 


 

โดยมีพระครูวิมลบุญโกศล ประธานมูลนิธิบุญโกศล,นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด,นายปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดร้อยเอ็ด และนางจวงจิรา สุริยวนากุล นายกสมาคมนักธุรกิจแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน
นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กล่าวว่า จริงแล้วเป้าหมายการ นำเงินที่รับบริจาค เพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม ในพื้นที่หลายจังหวัด รวมทั้งจังหวัดร้อยเอ็ดไปแล้วนั้น และยังมีเงินบางส่วนที่เหลือ ที่สามารถที่จะนำมาให้ความช่วยเหลือ แก้ปัญหาของประชาชนที่รับความเดือดร้อน ของประชาชนได้ทุกด้าน ซึ่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้นำปัญหาความเดือดร้อนเรื่องโรงเก็บศพมีความคับแคบ ซึ่งบ่อยครั้ง ที่มีผู้เสียชีวิตที่ญาติยังไม่มารับ และเกิดปัญหาที่เก็บศพไม่เพียงพอ และบางราย ถึงกับ เก็บไว้นาน เกินกว่า 1 ปีเพื่อรอญาติ ตนเห็นว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องรีบแก้ไข ซึ่งทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ร้องขอสนับสนุนเงินเพื่อ มาสร้างตึกนิติเวชแห่งใหม่ขึ้น เพื่อเก็บศพ ของผู้เสียชีวิต ดังนั้นจึงนำเงินส่วนที่เหลือ จากการบริจาคช่วยน้ำท่วมจากทั่วประเทศ มาช่วยเหลือเพื่อ ที่จะสร้างเป็น ตึกนิติเวช แบบ 3 ชั้น ให้เพียงพอต่อการใช้สอยบริการ ที่ครบถ้วน ซึ่งได้มีการนำ แนวคิดนี้ เข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการ ที่ดูแลเงินและมีความเห็นชอบ โดยมอบเงินให้ 5 ล้านบาทจากการบริจาค และ ได้รับเงินบริจาคเพิ่มเติม จากนางสาวรัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู เพิ่มเติมให้อีกจำนวน 7 ล้านบาท รวมเป็น 12 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารภายในโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

ทางด้าน นายแพทย์ชลวิทย หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ดกล่าวว่า หลังจากได้รับการก่อสร้างตึกนิติเวช เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ก็จะสามารถบริการด้านการเก็บศพของผู้เสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นศพไร้ญาติศพ ที่มีญาติ เพื่อที่จะใช้ประโยชน์ได้ทุกด้าน ได้ โดยสมบูรณ์แบบ ด้านการเก็บศพ เพื่อคดีความ รวมทั้งสามารถ ผ่าพิสูจน์ ซึ่งหลังจากได้รับงบประมาณจากการบริจาคแล้วตามขั้นตอนหลังการบริจาคนี้แล้ว ก็เสนอขอรับความเห็นชอบจากกระทรวงสาธารณเพื่อให้ปลัดกระทรวงอนุมัติให้ใช้พื้นที่ดำเนินการก่อสร้างที่จะใช้เวลาไม่นานเกินกว่า 1 ปี ก็สามารถเปิดให้ใช้บริการได้ ในปี 2563

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ