ข่าว

ผนึกกำลัง...สภาทนายฯเอ็มโอยูช่วยกฏหมายสหกรณ์เกษตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสภาทนายฯ ตั้งเป้าหนุนวิชาการชสท. ทุกรูปแบบ พัฒนาสร้างความเข้มแข็งสหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศ เผยไม่มีจนท.กม.ต้องเผชิญปัญหา แถมกม.แก้บ่อย


25 ธันวาคม 2562 "นายกสภาทนายฯ" ตั้งเป้าหนุนวิชาการ ชสท. ทุกรูปแบบ พัฒนสร้างความเข้มแข็งสหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศ ด้าน " ปธ.ชสท. เผย ไม่มีจนท.กม.ต้องเผชิญปัญหา แถมแก้บ่อยซับซ้อน มั่นใจความช่วยเหลือสภาทนายเสริมประสิทธิภาพ

 

 

 

สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด (ชสท.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อร่วมมือกันจัดการศึกษา การวิจัยและพัฒนา การฝึกอบรม การสัมมนา การประชุมทางวิชาการ การพัฒนาบุคลากรและกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ ในการดำเนินตามความร่วมมือ โดยทั้งสองฝ่ายจะมีการเจรจาเพื่อกำหนดรายละเอียดและขั้นตอนการดำเนินงานเป็นรายกรณี ตามระเบียบและข้อบังคับของทั้งสองฝ่าย โดยมีผลบังคับเป็นระยะเวลา 4 ปี นับแต่วันลงนามเป็นต้นไป

 

โดย "ว่าที่ ร.ต.ถวัลย์ รุยาพร" นายกสภาทนายความฯ กล่าวว่า ข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ กับ ชสท. นับเป็นภารกิจสำคัญตามนโยบายของสภาทนายความฯ ในการที่จะสนับสนุนให้เกิดประโยชน์แก่ภาคประชาชน โดยเฉพาะสหกรณ์การเกษตรที่มีสมาชิกเป็นเกษตรกร ซึ่งถือว่าเป็นกระดูกสันหลังของชาติ สภาทนายความฯ ยินดีให้การสนับสนุนทางวิชาการแก่ ชสท. ในทุกรูปแบบ เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศ

 

 

ผนึกกำลัง...สภาทนายฯเอ็มโอยูช่วยกฏหมายสหกรณ์เกษตร

 

 

นายกสภาทนายฯ ยังกล่าวถึงบทบาทของสภาทนายความในการช่วยเหลือเกษตรกรด้วยว่า  จะให้ความรู้และคำปรึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้อง สามารถติดต่อได้ที่สภาทนายความฯ ทั่วประเทศ เป็นบริการทางกฎหมายไม่มีค่าใช้จ่าย สภาทนายความฯ มีหน้าที่ช่วยเหลือผู้ยากไร้และไม่ได้รับ

 

"นายศิริชัย ออสุวรรณ" ประธานกรรมการดำเนินการ ชสท. กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอขอบพระคุณสภาทนายความฯ ที่นำโดยว่าที่ ร.ต.ถวัลย์ นายกสภาทนายความฯ ที่ได้ให้การสนับสนุนทางด้านวิชาการกับเครือข่ายสหกรณ์การเกษตรมาโดยตลอด และการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในวันนี้ จะบังเกิดประโยชน์อย่างยิ่งกับสหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ทางด้านกฎหมาย 

 

ผนึกกำลัง...สภาทนายฯเอ็มโอยูช่วยกฏหมายสหกรณ์เกษตร

 

 

อีกทั้งจะเป็นการเสริมสร้างความรู้ให้ผู้บริหารสหกรณ์การเกษตรสามารถบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริการแก่สมาชิกสหกรณ์ฯ ที่เป็นเกษตรกรกว่า 6 ล้านครัวเรือน และจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับสหกรณ์การเกษตร ให้นำความรู้ไปปรับใช้ในการดำเนินงานของสหกรณ์ต่อไป

 

"นายศิริชัย" ยังกล่าวถึงปัญหาที่ผ่านมาของ ชสท.ว่า จากการไม่มีเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมาย ทำให้เจอปัญหา อีกทั้งกฎหมายมีการแก้ไขบ่อยครั้ง ซับซ้อน ที่ผ่านมา 1 ปี นายกสภาทนายความฯ จึงได้จัดวิทยากรฝึกอบรมกฎหมายให้ ชสท. ทั่วประเทศ เป็นที่พึงพอใจอย่างยิ่งสำหรับผู้บริหาร ชสท. จึงมีมติร่วมกันให้สภาทนายความฯ ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ จะทำให้ผู้บริหาร ชสท. ทำงานด้วยความมั่นใจและมีประสิทธิภาพแน่นอน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ