ข่าว

ตำรวจชี้แจงปมบัตร ปชช.ถูกทิ้งเกลื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ชาวบ้านพบบัตรประชาชนและเอกสารราชการจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้รวมกับกองขยะ ทำให้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นาๆ

ชลบุรี - จากกรณีที่ชาวบ้านพบบัตรประชาชนและเอกสารราชการจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้รวมกับกองขยะ ทำให้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า หากบัตรประชาชนดังกล่าวไปตกอยู่ในมือของกลุ่มมิจฉาชีพ หรือกลุ่มแรงงานต่างด้าวอาจจะนำไปปลอมแปลง หรือสวมสิทธิ์เหมือนดังที่เป็นข่าวอยู่ปัจจุบันนี้ก็เป็นได้นั้น

 

อ่านข่าว : พบ บัตรปชช. พร้อมเอกสารราชการเพียบ ถูกทิ้งริมทาง

 

 

ตำรวจชี้แจงปมบัตร ปชช.ถูกทิ้งเกลื่อน

 

 

 

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับสำเนาใบสั่งและบัตรประจำตัวประชาชน ที่พลเมืองดีพบตกหล่นริมข้างทางทั้งหมดเป็นสำเนาใบสั่งเก่าตั้งแต่ปี 2553-2554 ส่วนบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกตรวจพบก็หมดอายุไปแล้วหลายปี

 

 

พ.ต.อ.พัฒนชัย ได้ชี้แจงด้วยว่า หลังจากที่ตนเองมารับตำแหน่งใหม่ ก็ได้มีนโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์ของสถานีตำรวจบางละมุงใหม่ทั้งหมด ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กิจกรรม 5 ส. ต่อมาจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สมัย สมจิต รองผกก.สอบสวน เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการจัดเก็บเอกสารจำพวกสำเนาใบสั่งเก่า และบัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุดังกล่าวไปรักษา 

 

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่นำเอกสารดังกล่าว ไปเก็บยังบ้านนพักส่วนตัว ปรากฏว่าได้มีเอกสารดังกล่าวตกหล่นบริเวณริมถนนในจังหวะที่ไม่รู้ตัว เนื่องจากการเคลื่อนย้ายเอกสารมีค่อนข้างเยอะ ก่อนจะมีชาวบ้านไปพบตกหล่นอยู่ริมถนน จึงแจ้งตำรวจไปตรวจสอบและจัดเก็บทันที โดยจากการตรวจสอบพบว่าบัตรประจำตัวประชาชนทั้งหมดอายุเกือบ 10 ปี แล้ว ไม่สามารถนำไปใช้กระทำการใดๆได้

 

 

 

 

ซึ่งทาง ผกก.สภ.บางละมุง ได้สั่งกำชับในหารเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาให้ใช้ความระมัดระวังรอบคอบ โดยพื้นที่เก็บนั้นเป็นทางเดินซึ่งสมัยก่อนปิดทึบ ทางผู้บริหารจึงประชุมและเห็นว่าควรปรับปรุงเพื่อให้ สภ.บางละมุง ดูใหม่และไว้บริการประชาชน จนกระทั่งได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

 

 

ตำรวจชี้แจงปมบัตร ปชช.ถูกทิ้งเกลื่อน

 

 

ขอบคุณเพจ : เอ.อี.ซี นิวส์ พัทยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ