ข่าว

'เทพไท' ปลุกคนกทม.บอยคอตไม่ขึ้นโทลล์เวย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพไท" ปลุกคนกทม.บอยคอต ไม่ขึ้นโทลล์เวย์ ชี้เหมือนเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของคนกรุงในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้

 

 

              บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการทางยกระดับอุตราภิมุข หรือทางด่วนโทลล์เวย์ จะเก็บอัตราค่าผ่านทางใหม่ตามที่กำหนดไว้ในสัญญาสัมปทาน เริ่ม ในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 00:01 น. นั้น

           อ่านข่าว :  มาตามสัญญา..โทลล์เวย์ปรับราคา 5-10 บาท

 

 

            เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2562 นายเทพไท เสนพงศ์   ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีบริษัททางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ ประกาศขึ้นค่าผ่านทางในวันนี้ ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับคนกรุงเทพฯ และผู้ใช้บริการทางด่วนโทลล์เวย์ทุกคนด้วย ที่ตนในฐานะ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ขอทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนกรุงเทพฯในนามพรรคประชาธิปัตย์

 

 

'เทพไท' ปลุกคนกทม.บอยคอตไม่ขึ้นโทลล์เวย์

นายเทพไท เสนพงศ์

       "เพราะตอนนี้ไม่มี ส.ส.ของพรรคในเขตกรุงเทพฯเลย จึงได้ยื่นญัตตินี้ต่อนายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร และได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด เช่น ผู้บริหารบริษัททางด่วนดอนเมืองโทลเวย์,กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม,การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งทุกฝ่ายก็ยืนยันว่าได้ทำตามสัญญาสัมปทานที่มีระหว่างบริษัททางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์กับกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ซึ่งไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นได้" นายเทพไท กล่าว

 

          นายเทพไท  กล่าวอีกว่า  แต่ขณะนี้ได้มีมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค ได้ยื่นฟ้องคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลปกครอง เพื่อขอระงับการขึ้นค่าทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ไว้ก่อน ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง

 

        “ทุกอย่างยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่มีผลในทางปฏิบัติ ผมขอเชิญชวนให้คนกรุงเทพฯ และผู้ใช้ทางดอนเมืองโทลล์เวย์ พร้อมใจกันบอยคอต ไม่ใช้บริการทางด่วนโทลล์เวย์ไว้ก่อน จนกว่าทุกอย่างจะมีความชัดเจนมากกว่านี้ เพื่อเป็นการแสดงออกแบบอารยะขัดขืนให้ธุรกิจภาคเอกชน ได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ เหมือนเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของคนกรุงเทพฯโดยเฉพาะ ในฐานะที่เป็น ส.ส.คนหนึ่ง จะทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย ติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องนี้อย่างกระชั้นชิดต่อไป” นายเทพไทกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ