ข่าว

กนกด่ายับคณะท่องเที่ยววัดดังพาญาติโยมขับรถลุยส่องวัวกระทิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานข่าว คณะท่องเที่ยววัดดังพาญาติโยม ขับรถลุยส่องวัวกระทิงระยะประชิดในเขตหวงห้าม

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น หลังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากวัดดัง จ.นครราชสีมา ขับรถลุยบุกส่องวัวกระทิงในเขตหวงห้ามวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม 

เรื่องนี้ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปชมฝูงกระทิงตามธรรมชาติ ณ จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จุดนี้เป็นจุดที่มีการเฝ้าติดตามฝูงกระทิง ขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังส่องกล้องดูฝูงกระทิงระยะไกลอยู่นั้น มีรถยนต์ 2 คัน ที่ไม่ใช่รถยนต์ของทางเจ้าหน้าที่ ขับเข้าไปในพื้นที่เขตหวงห้ามของหน่วยพิทักษ์ และขับรถออกนอกเส้นทาง ขึ้นเนินเขาเข้าไปชมฝูงกระทิงในระยะใกล้ชิด จนกระทั่งฝูงกระทิงถอยหนีเข้าป่า สร้างความไม่พอใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่ปฎิบัติตามระเบียบ 

โดยจากภาพและคลิปวีดีโอที่นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งถ่ายไว้ เป็นช่วงเวลาประมาณ  6 โมงเย็นในวันนั้น รถสองคันของวัดดังกล่าว ได้พานักท่องเที่ยวซึ่งเป็นนักปฎิบัติธรรม เปิดประตูรั้วกั้นของเขตห้ามล่าสักตว์ป่าเขาแผงม้า เข้าไปในเส้นทางหวงห้าม ที่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปเด็ดขาด ขับไต่เนินเขาเข้าใกล้ฝูงกระทิงมาก จนฝูงกระทิงหนีเข้าป่า แถมยังเอากล้องถ่ายรูปถ่ายกันอย่างสนุกสนาน

กนกด่ายับคณะท่องเที่ยววัดดังพาญาติโยมขับรถลุยส่องวัวกระทิง

กนกด่ายับคณะท่องเที่ยววัดดังพาญาติโยมขับรถลุยส่องวัวกระทิง กนกด่ายับคณะท่องเที่ยววัดดังพาญาติโยมขับรถลุยส่องวัวกระทิง

ล่าสุดอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ และทราบว่าทางวัดนำคณะญาติโยมที่ได้ถวาปัจจัยในการพัฒนาแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยและดูแลกระทิงเขาแผงม้า เข้าไปดูพื้นที่ว่า ได้ทำอะไรมาบ้าง โดยที่ผ่านมาทางวัดและอุทยานได้มีการทำงานร่วมกันมาโดยตลอดในการดูแลกระทิงในพื้นที่ และการเข้าพื้นที่ก็มีเจ้าหน้าที่นำไปด้วย ซึ่งจากนี้ก็จะมีการประสานงานและทำความเข้าใจกับชุมชนโดยรอบในการดูและกระทิงในพื้นที่เขาแผงม้าต่อไป 

กนกด่ายับคณะท่องเที่ยววัดดังพาญาติโยมขับรถลุยส่องวัวกระทิง กนกด่ายับคณะท่องเที่ยววัดดังพาญาติโยมขับรถลุยส่องวัวกระทิง
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ