ข่าว

ง่าย สะดวก สแกนคิวอาร์โค้ด แก้ไขข้อมูลคอนโดฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. ขอความร่วมมือเจ้าของคอนโดฯ ตรวจสอบข้อมูลรายการห้องชุด ไม่ถูกต้องยื่นแก้ไขภายใน มี.ค.2563 เปิดช่องทางเปลี่ยนข้อมูลผ่านคิวอาร์โค้ด ง่าย สะดวก

 

               กทม. จัดส่งแบบแจ้งรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) ไปยังเจ้าของห้องชุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ย้ำตรวจสอบพบไม่ถูกต้อง ยื่นแก้ไขภายใน มี.ค.2563 เปิดช่องทางเปลี่ยนข้อมูลผ่านคิวอาร์โค้ด อำนวยความสะดวกประชาชน

 

อ่านข่าว สำรวจก่อนประเมิน พ.ร.บ.ภาษีที่ดินฉบับใหม่ เริ่ม 1 ม.ค.63

 

ง่าย สะดวก สแกนคิวอาร์โค้ด แก้ไขข้อมูลคอนโดฯ

 

               นางศิลปสวย ระวีแสงสรูย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดส่งแบบแจ้งรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) ไปยังเจ้าของห้องชุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว

 

ง่าย สะดวก สแกนคิวอาร์โค้ด แก้ไขข้อมูลคอนโดฯ

ศิลปสวย ระวีแสงสรูย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร

 

               ขอให้ผู้เสียภาษีที่ได้รับเอกสารแจ้งข้อมูลรายการห้องชุด (คอนโดมิเนียม) ตรวจสอบข้อมูล เช่น ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ชื่ออาคารชุด เลขที่ห้อง พื้นที่ และลักษณะการทำประโยชน์ อาทิ จากการใช้อยู่อาศัยเป็นเชิงพาณิชย์ ฯลฯ

 

               หากพบว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง ขอให้ผู้เสียภาษีไปยื่นแก้ไขแบบรายการให้ถูกต้องได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่ ตั้งแต่บัดนี้ถึงสิ้นเดือน มี.ค.2563

 

อ่านข่าว ลดภาระ-เป็นธรรมก.ม.ที่ดิน

 

ง่าย สะดวก สแกนคิวอาร์โค้ด แก้ไขข้อมูลคอนโดฯ

 

               ทั้งนี้ หากไม่สะดวกมาติดต่อที่สำนักงานเขต สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด (QR code) ด้านหลังซองจดหมายเพื่อทำการขอแก้ไขบัญชีรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4 ) ผู้เสียภาษีสามารถสแกนเข้าไปข้างใน โดยกรอกเลขประจำตัวประชาชนและเลือกประเภทธุรกิจ เพื่อตรวจสอบ 

 

               อนึ่ง QR code ที่อยู่ด้านหลังของจดหมาย จะไม่สามารถใช้ทำการแก้ไขบัญชีรายการข้ามเขตได้ หมายถึง หากบุคคลใดมีห้องชุดหรือคอนโดมิเนียมมากกว่า 1 ห้องและอยู่ในหลายพื้นที่เขต ต้องใช้ QR code  ของจดหมายเขตนั้นๆ ในการยื่นแก้ไขบัญชีรายการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ