ข่าว

อาม่าตบเด็กฉุกคิดไม้เรียวสร้างคนพร้อมมั้ยตบมาตบกลับไม่โกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คงคิดว่าตบแล้วน้องเขาจะยกมือไหว้แล้วบอกว่า ผมขอโทษ ขอบคุณอาม่ามากครับที่สั่งสอนผมด้วยความหวังดี นี่น้ำตาผมแทบจะไหลสำลักความปรารถนาดี เหรอ

 

              จากกรณี Kulniti Srisumrarn โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความ ระบุ "เมื่อวานที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง มีเรื่องก็คืออาม่าไปนั่งเฝ้าหลาน แล้วคุยโทรศัพท์เสียงดัง รบกวนเด็กกับผู้ปกครอง คนอื่นๆ ที่เขาติวหนังสือกันอยู่ และได้มีผู้ปกครองบ่นว่าพูดดัง

 

 

 

              อาม่าหันไปด่ากราด เด็กผู้ชายก็หันไปพูดกับอาม่าว่า ที่นี่โรงเรียน อย่ามาทำเสียงดัง แล้วก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ปล. สมควรครับ ไปตบเค้าก่อน หน้าไม่เหมือนแม่เค้า อย่าไปตบเค้า #ผมแชร์เค้ามาไม่ได้ถ่ายเอง''

              ล่าสุด เลี้ยงลูกตามใจหมอ โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว #ตบมาตบกลับไม่โกง ระบุ เริ่มด้วยความรุนแรง มันมักจบด้วยความรุนแรงแบบนี้แหละ ... นี่คือที่สาธารณะ นี่คือโรงเรียน นี่คือลูกหลานของคนอื่น ยังใช้ความรุนแรง กิริยาและวาจาแบบนี้

              เหตุการณ์นี้อาจต้องทำให้คุณพ่อคุณแม่ที่แก้ปัญหาพฤติกรรมด้วย "การตีลูก" หรือแก้ปัญหาด้วยความรุนแรงมาเสมอ ด้วยความคิดที่ว่า #ไม้เรียวสร้างคน ต้องมาฉุกคิดแล้วครับว่า ถ้าวันหนึ่งลูกโตแล้วมันฮึดสู้ขึ้นมาเหมือนในคลิปนี้บ้าง เราพร้อมแล้วหรือยัง ที่จะตีต่อยกับลูก เพราะตีมาก็ตีกลับไม่ขี้โกงกันเนอะ ... (ถ้ามันสู้ด้วยมือเท้าเหมือนกัน ก็คงไม่เท่าไร แต่ถ้ามันหยิบมีดถือปืนมาหา คงต้องมีคนเสียชีวิตกันล่ะเนอะ)

 

 

 

อ่านข่าว - นุ่น ตบเรียกสติ แพท

              ที่แน่ๆ พอเขาโตถึงจุดนึง ถ้าเขาจะฮึดสู้ขึ้นมา เขาทำได้แน่นอน แต่จะทำหรือไม่ นั่นก็คงต้องภาวนา ซึ่งตอนนั้นเราก็คงชราภาพไปแล้ว เรี่ยวแรงจะไปสู้กลับก็คงไม่ค่อยจะมีแล้วเนอะ ...

              ทางที่ดี เริ่มที่ปลูกฝังมารยาททางสังคม

              แก้ปัญหาด้วยความไม่รุนแรง ...

              และบางทีก็ต้องฝึกศิลปะป้องกันตัวไว้บ้างก็ดีเหมือนกัน ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในสังคมนะครับ แต่บางสถานการณ์เราก็ต้องป้องกันตัวเป็น ...

              ปล. ในใจแกคงคิดว่า ตบแล้วน้องเขาจะยกมือไหว้แล้วบอกว่า "ผมขอโทษ ขอบคุณอาม่ามากครับที่สั่งสอนผมด้วยความหวังดี นี่น้ำตาผมแทบจะไหลสำลักความปรารถนาดี" เหรอ ?

              ไม่เข้าใจตรรกะการปรี่เข้ามาตบหน้าคนอื่นแบบนี้ ... 

              #ครุ่นคริส #หมอวินเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ

อ่านข่าว - แพท ลุยตบ นุ่น

 

 

 

อาม่าตบเด็กฉุกคิดไม้เรียวสร้างคนพร้อมมั้ยตบมาตบกลับไม่โกง

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ