ข่าว

เปิดค่ายทหาร 370 จุดบริการประชาชนช่วงปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กแดง จัดให้ ปีใหม่ เที่ยวฟรี อาร์มมี แลนด์ ขนสินค้า โอท็อป ทหารร่วมจำหน่าย เปิดค่ายทหาร 370 จุดบริการ ปชช.

 

 

 

19 ธันวาคม 2562 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 2 มกราคม 2563  พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพและต้องการให้ประชาชน ได้เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่นี้อย่างมีความสุขและปลอดภัย 

 

โดยได้มอบให้หน่วยทหารของกองทัพบกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลตลอดเทศกาล โดยเฉพาะการสร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางสัญจร การท่องเที่ยวหรือการร่วมงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ภาคส่วนต่างๆจัดงานขึ้นตามสถานที่สำคัญในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้เข้มงวดในมาตรการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน รวมทั้งการเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้ประชาชนไปร่วมกิจกรรมส่งความสุขในเขตทหาร อีกด้วย

 

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า เทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่การจราจรมีความหนาแน่นเกือบทุกเส้นทาง ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบกให้การดูแลประชาชนสร้างความปลอดภัย ในการเดินทาง ลดอุบัติเหตุ ด้วยการจัดตั้ง "จุดบริการประชาชน"บริเวณด้านหน้าค่ายทหาร โดยเฉพาะที่เป็นเส้นทางคมนาคมหลัก

 

พร้อมร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่จัดตั้งจุดบริการประชาชน ณ แหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่สำคัญอื่นๆ ตามความเหมาะสม จำนวน 370 จุด ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นจุดพักรถ พักคน บริการเครื่องดื่ม สอบถามเส้นทาง ปฐมพยาบาล  ซ่อมแซมยานพาหนะเบื้องต้น แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย  ชาร์จโทรศัพท์  นวดผ่อนคลาย เป็นต้น

 

ทั้งนี้ ในจุดบริการประชาชน นอกจากจะมีทหาร เจ้าหน้าที่รัฐ ทำงานร่วมกันแล้วยังมีประชาชน "จิตอาสาพระราชทาน เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" จะร่วมอำนวยความสะดวกและดูแลผู้ที่มาขอรับบริการต่างๆด้วย โดยกองทัพบกขอเชิญชวนจิตอาสาในพื้นที่ต่างๆสามารถเข้าร่วมอำนวยความสะดวกประชาชน ณ จุดบริการประชาชนทั่วประเทศได้ตามความสะดวก

    

นอกจากนี้ กองทัพบกได้เปิดหน่วยทหารที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว " ARMY LAND " จำนวน 173 แห่ง ให้ประชาชนได้เข้าใช้บริการ ท่องเที่ยว ถ่ายภาพ พักผ่อนกับครอบครัว  สัมผัสธรรมชาติน้ำ-ป่า กิจกรรมสันทนาการ พร้อมกับการศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยด้วยการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ อนุสรณ์สถานที่ตั้งอยู่ในค่ายทหาร และยังเปิดโอกาสให้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภายในหน่วยทหารด้วย  โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

 

จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าเยี่ยมชมสถานที่ดังกล่าวเพื่อการพักผ่อนตามอัธยาศัย ทั้งนี้ ตามหน่วยทหารหรือแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งจะมีการนำผลิตภัณฑ์ "OTOP ทหาร" ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นโดยกำลังพลและครอบครัว รวมถึงผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่หน่วยทหารเข้าไปปฏิบัติงานมาวางจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อเป็นของที่ระลึก  เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลด้วย

 

ในส่วนความพร้อมการดูแลทางการแพทย์ โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกได้เตรียมบุคลากร ยาและเวชภัณฑ์ พร้อมให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บทันที รวมถึงการประสานกับโรงพยาบาลสาธารณสุขประจำจังหวัด เพื่อร่วมให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บ หรือเมื่อเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่

 

ส่วนในพื้นที่ชายแดน กองกำลังชายแดนของกองทัพบกจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง ในการดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สัญจรไป - มา ผ่านด่านตรวจต่างๆ โดยจะเข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายที่อาจแอบแฝงและลักลอบกระทำผิดในห้วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดนเป็นจำนวนมาก แต่จะระมัดระวังไม่ให้กระทบกับบรรยากาศของเทศกาลปีใหม่ ขณะเดียวกันใคร่ขอความร่วมมือจากประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตามด่านตรวจ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้โดยตรง

 

อย่างไรก็ตามในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่นี้ กองทัพบกขอส่งความปรารถนาดีให้กับประชาชนทุกท่าน ขอได้ใช้เวลากับครอบครัวร่วมกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลกับการเริ่มต้นศักราชใหม่อย่างมีความสุขและปลอดภัย

 

 

 

      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ