ข่าว

เทคโนจรัลสนิทวงศ์การันตีเรียนจบมีงานทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ เปิดบ้านโชว์ศักยภาพดึงนักเรียนมัธยมเข้าศึกษาสายอาชีวะ สร้างความมั่นใจหลังเรียนจบมีงานทำถึงร้อยละ 95

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานเปิดกิจกรรม เปิดบ้าน CTC 2019-2020 (CTC Open House 2019-2020) วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ กิจกรรมเปิดบ้าน CTC จัดภายใต้แนวคิด “เรียน CTC มีวุฒิ มีงาน มีเงิน มีอนาคต" เดินสู่อนาคตเส้นทางสายอาชีพ 6 สาขา เชิญชวนให้นักเรียนมัธยมปลายที่กำลังจะศึกษาต่อ ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้การศึกษาในสายอาชีวศึกษา 

เทคโนจรัลสนิทวงศ์การันตีเรียนจบมีงานทำ

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมแสดงศักยภาพอาชีวศึกษา เช่น ระบบทวิภาคี ที่สร้างงานสร้างรายได้และฝึกทักษะการทำงานให้ผู้เรียนตั้งแต่เริ่มเข้าเรียน, สาขาภาษาต่างประเทศธุรกิจ เสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษให้นักศึกษาอาชีวะ ,สาขาการท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองความต้องการภาคธุรกิจที่สร้างรายได้ให้ประเทศเป็นอันดับ1 รวมทั้งการแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์นักศึกษาสาขาบัญชี การตลาด คอมพิวเตอร์ธุรกิจ

เทคโนจรัลสนิทวงศ์การันตีเรียนจบมีงานทำ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงความสามารถของนักศึกษาด้านดนตรี การประกวดการนำสิ่งของสิ้นเปลืองมาใช้ประโยชน์ การแข่งขันสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ การประกวดมารยาทไทยและ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน wonderframe นอกจากนี้ยังมีการมอบทุนการศึกษา"สัณห์ พรนิมิตร" เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครองและนักเรียนที่อยากเรียนอาชีวศึกษานอกเหนือจากเงินอุดหนุนจากรัฐบาลตามนโยบายเรียนฟรี  

เทคโนจรัลสนิทวงศ์การันตีเรียนจบมีงานทำ
ปัจจุบันภาครัฐได้ส่งเสริมให้เยาวชนในวัยเรียนเข้าศึกษาสายอาชีวะมากขึ้น เนื่องจากการเรียนการสอนได้ลงมือปฏิบัติงานกับสถานประกอบการจริง ส่งผลให้หลังจบการศึกษาก็สามารถหางานทำได้ในทันที จากสถิติพบว่านักศึกษาสายอาชีวะศึกษาที่จบออกมาสามารถหางานทำได้ทันทีถึงร้อยละ 95

เทคโนจรัลสนิทวงศ์การันตีเรียนจบมีงานทำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ