ข่าว

หัวหน้าวิเชียรเผยเหตุผลที่แท้จริง หลังขอย้ายออกจากพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาย วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เผยเหตุผลที่แท้จริง หลังขอย้ายออกจากพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวร

กลายเป็นกระแสข่าว หลังจาก นาย วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ขอย้ายออกจากพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ว่าเป็นเพราะแรงกดดัน ล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงแล้ว

อ่านข่าว-หัวหน้าวิเชียรเปิดใจสั้นๆหลังเปรมชัยพร้อมพวกโดนเพิ่ม 

นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช  พร้อมด้วย นายประทีป เหิมพยัคฆ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) หรือ ผอ.สบอ.3 ซึ่งเป็นหัวหน้า นาย วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ร่วมกันเปิดเผยถึงสาเหตุหลักกรณีกระแสข่าว นายวิเชียร ทำหนังสือขอย้ายตัวเอง ออกจากพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก  ว่า อาจถูกกดดันจากการดำเนินคดีเสือดำหรือไม่นั้น

นายวิเชียร   เปิดเผยว่า ตนต้องออกมาชี้แจ้งในวันนี้ด้วยตนเองเนื่องจากเกรงว่า กระแสข่าวดังกล่าวจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งการโยกย้ายเป็นวิถีของระบบราชการ เป็นเรื่องปกติ  ซึ่งตนได้เรียนอธิบดีกรมฯ ไว้แล้วในการขอย้ายออกจากพื้นที่ แต่ที่ผ่านมาเนื่องจากการดำเนินงานยังไม่ลงตัว ทั้งด้านคดีความและอื่นๆ จึงยังไม่มีโอกาศที่จะเปิดเผยต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุว่าคดีเสือดำศาลอุทรณ์ได้ตัดสินไปแล้วยอมรับว่าในส่วนตัวไม่ได้รับความกดดันต่อคดีที่เกิดขึ้น 

หัวหน้าวิเชียรเผยเหตุผลที่แท้จริง หลังขอย้ายออกจากพื้นที่

พร้อมย้ำกระแสข่าวที่ระบุว่า ตนเองขอย้ายเนื่องจากทนแรงกดดันไม่ได้ไม่เป็นความจริง แต่สาเหตุหลักเนื่องจากตนเองสุขภาพไม่ดี มีอาการริดสีดวงมาประมาณ 1 ปี และเริ่มแสดงอาการขึ้นเรื่อยๆ อาจบานปลายอาจถึงขั้นผ่าตัด ประกอบกับเส้นทางการเดินเข้าออก พื้นที่อุทยานฯ ขรุขระ ไม่สะดวก ส่งผลให้อาการปวดกระทบต่อการทำงานในการเดินทางไปยังพื้นที่เวลานั่งรถ จะเกิดการกระแทกทำให้มีอาการปวดเพิ่มขึ้น  เมื่อมีอาการตนเองก็จะปวดจนทนไม่ได้  จึงต้องขออนุญาตรักษาตัวและขอย้ายพื้นที่ดังกล่าว ไปยังพื้นที่ที่สามารถเดินทางไปยังโรงพยาบาลได้อย่างสะดวก และที่สำคัญ ตนเองต้องการย้ายไปยังพื้นที่ภาคอิสาน เพื่อดูแลครอบครัว และดูลูกชายวัยหนึ่งขวบ ที่เป็นกำลังใจสำคัญในการทำงานด้วย

หัวหน้าวิเชียรเผยเหตุผลที่แท้จริง หลังขอย้ายออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม นายวิเชียร ยืนยันว่า ตนจะทำงานเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใด แม้ตนจะไม่ได้ทำหน้าที่อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จะไม่มีผลกระทบต่อรูปคดีในชั้นศาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ