ข่าว

สั่ง คุมเข้มความปลอดภัยช่วงปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย "บิ๊กป้อม" สั่ง คุมเข้มความปลอดภัยช่วงปีใหม่ แล้ว 

 


                17 ธ.ค.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการประชุมและสั่งการไปเรียบร้อยแล้ว ก็มีการบังคับใช้กฎหมาย การดูแลและการอำนวยความสะดวก

 

 

              รวมทั้งปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในเรื่องของการจราจร ปัญหาอาชญากรรม การฉกชิงวิ่งราว รวมถึงการเมาสุราอาละวาด ทุกคนมีส่วนร่วมทั้งหมด รัฐบาลมีหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย แต่ใช้มากเกินไปก็มีปัญหา ซึ่งเป็นเรื่องของความยากง่ายในการบริหารงาน ทำให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำซาก อย่างเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนได้ไปเปิดงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุ สื่อก็ไปพาดหัวข่าวว่าตนต้องการให้เหลือเป็นศูนย์ แต่พอมีการตายการเจ็บ ก็มีไปบอกว่า นายกฯพูดปด ทำไม่ได้ ความจริงคือตนเพียงคาดหวังว่าอนาคตต่อไปจะลดเป็นศูนย์

 

              ขอร้องสื่อว่าอย่าเอาบางประเด็นไปขึ้นหัวข่าวหน้า 1 เพียงแต่เรื่องนี้ ตนได้พูดว่าตามปฏิญญามอสโก เขาระบุว่าใน 1 แสนคน ประเทศไทยมีสถิติการเสียชีวิตประมาณ 30 คน เราก็ต้องการให้สถิติลดลงตามที่เขาต้องการ ตามมาตรฐานคือ จำนวน 1 แสนคนให้ลดลงเหลือ 20 คนได้หรือไม่ ถ้าลดเหลือเป็นศูนย์ได้ก็ยิ่งดี แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะตราบใดที่ยังไม่เคารพกฎหมาย ยังดื่มสุราและขับรถ และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ 


              “ผมถึงพูดมาตลอดว่า 3 อย่างที่ควรทำคือ รักตัวเอง รักครอบครัว และรักคนอื่นด้วย ก็จะไม่เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน ทั้งเรื่องการจราจรและเรื่องอื่นๆ ก็ใช้หลักการเดียวกัน และวันนี้พวกเราต้องรักกันมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ