ข่าว

กทม.แจงแล้ว ซ่อมสะพานข้ามแสนแสบ ไม่กระทบเดินเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.ยันปรับปรุงสะพานข้ามซอยเพชรบุรี 32 ระดับท้องพื้นสะพานเท่าเดิม ไม่กระทบการเดินเรือ

 

               รอง ผอ.สำนักการโยธา กทม. เผยระดับท้องพื้นสะพานข้ามคลองแสนแสบในซอยเพชรบุรี 32 ไม่ได้ต่ำลงกว่าเดิม เหตุไม่ได้รื้อเสาและคานขวางที่รองรับพื้นสะพานเดิม ยันไม่กระทบการเดินเรือ

 

อ่านข่าว คนข้ามทางม้าลายสงสัยจอดรถขวางทางใต้สะพานได้ด้วยหรือ

 

               นายไทวุฒิ ขันแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวการปรับปรุงสะพานข้ามซอยเพชรบุรี 32 โดยปรับระดับความสูงของสะพานเป็นแนวตรง ทำให้ความสูงของท้องสะพานลดลง เกรงจะกระทบต่อการเดินเรือในคลองแสนแสบ โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนที่ปริมาณน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้น อาจส่งผลให้เรือไม่สามารถลอดผ่านสะพานฯ ได้ นั้น 

 

กทม.แจงแล้ว ซ่อมสะพานข้ามแสนแสบ ไม่กระทบเดินเรือ

 

                สะพานข้ามคลองแสนแสบในซอยเพชรบุรี 32 มีสภาพชำรุดทรุดโทรม เสาตอม่อ รวมถึงพื้นสะพานเดิมที่เป็นเหล็ก มีสภาพชำรุดผุกร่อน สนย. จึงได้ดำเนินการปรับปรุงสะพานดังกล่าว ด้วยการรื้อพื้นสะพานเดิม ซ่อมคอนกรีตเสาและคานขวางรับพื้นเดิม เปลี่ยนเป็นพื้นคอนกรีตอัดแรง (plank)

 

               โดยระดับของท้องพื้นสะพานไม่ได้ต่ำลงกว่าเดิม เนื่องจากไม่ได้รื้อเสาและคานขวางที่รองรับพื้นสะพานเดิม ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบค่าระดับท้องพื้นสะพาน พบว่าสะพานเดิมมีค่าระดับคานเหล็กรองรับพื้นสะพานเท่ากับระดับท้องพื้นในปัจจุบัน

 

อ่านข่าว ตรวจสอบความเดือดร้อนจากการก่อสร้างสะพานข้ามคลองสอง

 

               ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2562 เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวกรณีประชาชนร้องเรียนไปยัง มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการที่ กรุงเทพมหานคร ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามคลองแสนแสบ ภายในซอยเพชรบุรี 32 เชื่อมเข้าสู่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ

 

กทม.แจงแล้ว ซ่อมสะพานข้ามแสนแสบ ไม่กระทบเดินเรือ

 

               โดยสะพานดังกล่าวเป็นสะพานทางเรียบ เชื่อมต่อจากชุมชนเข้าไปยังห้างสรรพสินค้า แต่คานใต้ท้องสะพานมีระดับต่ำลงจากเดิมประมาณ 20 เซนติเมตร ส่งผลทำให้เรือที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว ไม่สามารถลอดผ่านไปได้ หากระดับน้ำภายในคลองสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน

 

               โดยทนายดังระบุว่า และการก่อสร้างดำเนินการไปแล้วกว่า 80% และได้สอบถามไปยังผู้บริหารห้างสรรพสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้รับคำตอบ

 


               ทั้งนี้ เฟซบุ๊กทนายดังยังบอกอีกว่า สะพานข้ามคลองแสนแสบที่ซอยเพชรบุรี 32 แถวประตูน้ำ กำลังสร้างใหม่เพื่อให้รถยนต์ไม่ต้องกระดกขึ้นกระดกลงเวลาข้ามสะพาน นัยว่าอาจทำให้คนขับกับคนที่นั่งมาในรถเกิดความไม่สบายกาย ก็เลยสร้างสะพานใหม่ให้เป็นตรงๆ ไม่ต้องมีกระดกขึ้นลง 

 

อ่านข่าว แก้ปัญหาน้ำเน่า-พร้อมรณรงค์สร้างจิตสำนึกต่อเนื่อง

 

               นอกจากนี้ก็ยังมีการสร้างห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ใกล้ๆ กัน ซึ่งการสร้างสะพานใหม่ก็อาจมาจากความพยายามทำให้คนขับรถไปยังห้างแห่งนี้สะดวกมากขึ้น ผลก็คือกลายเป็นสะพานที่เตี้ยมาก ทำให้เรือที่วิ่งบริการประชาชนตามเส้นทางคลองแสนแสบไม่สามารถวิ่งลอดสะพานนี้ได้ โดยเฉพาะตอนน้ำขึ้น ทั้งหมดนี้อยู่ที่การออกแบบล้วนๆ

 

กทม.แจงแล้ว ซ่อมสะพานข้ามแสนแสบ ไม่กระทบเดินเรือ

 

               โดย ทนายษิทรา ระบุว่า จะเดินทางไปทวงถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหา เพราะหากช้าจะมีประชาชนที่ต้องใช้เรือในการเดินทางไปเรียนและทำงานในแต่ละวันกว่า 60,000 คนได้รับความเดือดร้อน


Cr. ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ