ข่าว

โมโน แจง พนักงานร่วมแฟลชม็อบ ลาออกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท โมโน แจง พนักงานร่วมแฟลชม็อบ โพสต์ภาพมิบังควร สำนึกผิด ลาออกแล้ว

 

               บริษัท โมโน ร่อนจดหมายแจง เสียใจพนักงานโพสต์ภาพมิบังควร ยันตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เผยพนักงานคนดังกล่าวสมัครใจลาออกเพื่อรับผิดชอบ วอนสังคมให้โอกาส พร้อมยุติการคุกคาม


อ่านข่าว น.1 เร่งเอาผิดแฟลชม็อบ จ่อแจ้ง 3 ข้อหา

 

               วันที่ 16 ธ.ค.2562 จากกรณีโลกโซเชียลจำนวนมาก ไม่พอใจที่มีบุคคลโพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงออกเชิงสัญลักษณ์พาดพิงสถาบันในลักษณะที่มิบังควร ระหว่างร่วมชุมนุม “แฟลชม็อบ“ ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา ต่างตามหาเจ้าของโพสต์ดังกล่าวว่าเป็นใครมาจากไหน จนกระทั่งทราบว่าเป็นพนักงานในเครือสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง


อ่านข่าว บิ๊กป้อม ชิ่งสื่อ ปัดตอบแฟลชม็อบ

 

               ล่าสุด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร บริษัท โมโน เจนเนอเรชั่น จำกัด ออกประกาศโดยระบุว่า

 

               “บริษัท โมโน เจนเนอเรชั่นฯ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโมโนกรุ๊ป (MONO GROUP) ได้จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย และดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบของกฎหมายมาโดยตลอด บริษัทฯ มีความเคารพ และเชิดชู ในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด

 

               จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดีย ในวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ซึ่งมีอดีตพนักงานของบริษัทฯ ได้กระทำการในลักษณะที่มิบังควร ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

               โดยบริษัทฯ ได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งอดีตพนักงานคนดังกล่าวได้ขอลาออกจากการเป็นพนักงานด้วยความสมัครใจ และเพื่อเป็นการรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป  

 

               อย่างไรก็ตาม อดีตพนักงานคนดังกล่าว ได้สำนึกกับการกระทำของตนเองแล้ว ขอให้สังคมยุติการคุกคามใดๆ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลท่านนี้ด้วย จึงขอเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน”


อ่านข่าว แจ้งจับ ธนาธร-แกนนำแฟลชม็อบ จัดชุมนุมสกายวอล์ก

 

 

           โมโน แจง พนักงานร่วมแฟลชม็อบ ลาออกแล้ว          ทั้งนี้ พนักงานคนดังกล่าวกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลังเข้าร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบ กับพรรคอนาคตใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา จากนั้นมีการถ่ายภาพและนำไปโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเอง ซึ่งทำให้คนที่เห็นภาพดังกล่าววิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากว่า เป็นภาพถ่ายที่ไม่เหมาะสม มิบังควร และมีการสืบค้นจนพบว่าเป็นพนักงานของบริษัท โมโน จนกระทั่งต้นสังกัดต้องออกหนังสือชี้แจง และเจ้าตัวต้องลาออกจากงานในที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ