ข่าว

หมวดใจสู้ แม้กายเจ็บแต่อาสามาถวายงานพระราชพิธีด้วยใจที่ภักดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมวดใจสู้ แม้กายเจ็บแต่อาสามาถวายงานพระราชพิธีด้วยใจที่ภักดี

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanavisut Thawornviriyanon ได้โพสต์เล่าถึงนายตำรวจท่านหนึ่งที่มาถวายงานงานพระราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 
 

นำเรียนผู้บังคับบัญชา
ผมผู้ควบคุมกำลังโซน 3Cปฎิบัติหน้าที่ระหว่างกำแพงพระบรมหาราชวังประตูวิมานเทเวศร์ถึงประตูวิเศษไชยศรีในงานราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมาขณะวางกำลังได้พบร.ต.ต.สุทธินันท์ สุตะนารอง สว.(จร)บางนานั่งประจำจุดเหยียดขาในลักษณะไม่เรียบร้อยจึงได้สอบถาม หมวดรื้อขากางเกงขึ้นให้ดูแล้วตอบว่าขาเป็นแผลเจ็บมากนั่งพับเพียบไม่สะดวกเนื่องจากมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวานเมื่อเกิดแผลขึ้นมาจึงพุพองลุกลามรักษาไม่หายพบว่าบนศรีษะมีแผลพุพองเต็มไปหมดหมวดบอกว่าได้รับคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ในงานราชวิธีดังกล่าวเพิ่งออกเวรมาเมื่อเวลา 05.00 น.ของวันนั้น ยังไม่ได้พักผ่อนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากบางนาระหว่างขับขี่มีอาการป่วยจะวูบมาตลอดทางแต่ก็แข็งใจขับมาจนถึงที่งานจนได้
ด้วยความเป็นผู้สำนึกในหน้าที่และมีวินัย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาคุณอยากปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยให้สำเร็จลุล่วงให้จงได้โดยไม่ห่วงเรื่องของตนเองมีจิตใจที่แข็งแกร่งไม่หลบ ไม่อู้ไม่หลีกเลี่ยงเกี่ยงงาน
ผู้ใต้บังคับบัญชา หรือลูกน้อง ก็เปรียบเหมือนแขน เหมือนขาของผู้บังคับบัญชา

หมวดใจสู้ แม้กายเจ็บแต่อาสามาถวายงานพระราชพิธีด้วยใจที่ภักดี หมวดใจสู้ แม้กายเจ็บแต่อาสามาถวายงานพระราชพิธีด้วยใจที่ภักดี
กระผมจึงนำเรียนเพื่ออยากให้ผู้หมวดได้รับการเข้าถึงการรักษาที่ดีเช่น รพ.ศิริราช รพ.จุฬา กระผมคิดว่าหากความเรื่องนี้ทราบถึงพระเนตรพระกรรณของพระราชาพระองค์ท่านคงทรง มีพระเมตตาเป็นแน่แท้
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาครับ

 

ล่าสุด พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.สุทธินันท์ สุตะนารอง สว.(จร.) ตำรวจบางนา หลังมีการแชร์ภาพขณะที่เจ้าตัวไม่สบาย แต่ด้วยใจที่จงรักภักดี ก็ยังคงไปถวายงานพระราชพิธีด้วยหัวใจ 

 

CR.Thanavisut Thawornviriyanon

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ