ข่าว

'คีริน' ยกเงินอัดฉีดที่ได้ทั้งหมดบริจาคให้โรงเรียนสวนกุหลาบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คีริน ตันติเวทย์' ลมกรดลูกครึ่งไทย - อเมริกา บริจาคเงินอัดฉีดจากรางวัลที่ตนได้ทั้งหมด มอบให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเพื่อสมทบกองทุนบูรณะตึกยาว

'คีริน ตันติเวทย์' ลมกรดลูกครึ่งไทย - อเมริกา วัย 22 ปี เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร กีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าตัวได้ทำการบริจาคเงินอัดฉีดจากรางวัลที่ตนได้ทั้งหมด มอบให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเพื่อสมทบกองทุนบูรณะตึกยาวที่คุณพ่อของเขาซึ่งเคยจบการศึกษาจากที่นี่ จำนวนเงิน 600,000 บาท

 

'คีริน' ยกเงินอัดฉีดที่ได้ทั้งหมดบริจาคให้โรงเรียนสวนกุหลาบฯ

 

 

'คีริน' ยกเงินอัดฉีดที่ได้ทั้งหมดบริจาคให้โรงเรียนสวนกุหลาบฯ

 

 

 

โดยสิ่งที่แฟนกีฬาต่างจำ 'คีริน' ได้ เพราะเจ้าตัวหลังเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตร 'คีริน' ไม่ได้อยู่รับเหรียญรางวัล เนื่องจากต้องบินกลับประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นการด่วน เพราะมีสอบกับอาจารย์ซึ่งปัจจุบัน  'คีริน' ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

สำหรับเงินอัดฉีดจากสมาคมฯ รวมถึงทางรัฐบาลที่ได้รับมานั้น เจ้าตัวไม่สามารถรับได้ เนื่องจาก 'คีริน ตันติเวทย์' เป็นนักกรีฑาสมัครเล่นของมหาวิทยาลัย ทำให้มีเงื่อนไขว่านักกรีฑาสมัครเล่นของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จะไม่สามารถรับเงินรางวัลใด ๆ ทั้งสิ้นจากการแข่งขันที่ตนเองเข้าร่วมในทุกระดับ และเพื่อไม่ให้เงินอัดฉีดเสียเปล่า เจ้าตัวเลยตัดสินใจ มอบเงินทั้งหมด ให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเพื่อสมทบกองทุนบูรณะตึกยาวไปเลย 

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าว : เผยวีรกรรมสุดบ้าระห่ำของ 'คีริน' นักวิ่งเหรียญทองซีเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ