ข่าว

เริ่มแล้ว บิ๊กตู่เปิดสีลมถนนคนเดิน เยาวราชสตรีทฟู้ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เปิดงาน "เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street@สีลม" และเยาวราช Street Food กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

               เวลา 18.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมถนนคนเดิน (walking street) “เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street@สีลม”

 

               ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ถนนสีลม เขตบางรัก

 

               โดยภายหลังจากพิธีเปิดนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมร้านจำหน่ายสินค้าและกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน จากนั้น เวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT ไปยังสถานีวัดมังกร เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมถนนคนเดินเยาวราช ซึ่งจัดในรูปแบบ Street Food ณ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

 

เริ่มแล้ว บิ๊กตู่เปิดสีลมถนนคนเดิน เยาวราชสตรีทฟู้ด

 

               กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมถนนคนเดิน (Walking Street) เพื่อส่งเสริมและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครมากขึ้นและพักอาศัยอยู่นานขึ้น รวมทั้งการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

               โดยการสนับสนุน Street Food ที่เป็นจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลโดยการนำของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการช่วยประชาชนที่มีรายได้น้อยให้มีพื้นที่ค้าขาย และให้ประชาชนได้จับจ่ายซื้อสินค้าที่มีคุณภาพและราคาประหยัด

 

               โดยเริ่มดำเนินการจัดกิจกรรมครั้งแรกในสัปดาห์นี้ จำนวน 2 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ถนนสีลม เขตบางรัก  จัดในรูปแบบกิจกรรมถนนคนเดิน (Walking Street) ภายใต้ชื่องาน “เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street@สีลม” กำหนดจัดทุกวันอาทิตย์เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2562 เป็นต้นไป ซึ่งจะจัดในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของทุกเดือน


               ทั้งนี้จะมีการประเมินผลการจัดกิจกรรม หากได้รับความนิยมจากประชาชนก็จะขยายเวลาการจัดกิจกรรมเพิ่มเติม โดยจะปิดการจราจรถนนสีลมตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนราธิวาส ระหว่างเวลา 12.00 – 22.00 น. และจะเปิดการจราจรให้ใช้สัญจรตามปกติในเวลา 24.00 น.

 

               โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 6 โซน ได้แก่ โซนที่ 1. ถนนสายศิลป์ จัดแสดงงานศิลปะ ดนตรี การแสดง Street Show การขับร้องประสานเสียง การแสดงศิลปะ Graffiti โซนที่ 2. ถนนต้องชิม จัดร้านอาหาร Street Food ที่มีชื่อเสียง ร้านอาหารโบราณที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ร้านอาหารที่หาทานยาก

 

เริ่มแล้ว บิ๊กตู่เปิดสีลมถนนคนเดิน เยาวราชสตรีทฟู้ด

 

               โซนที่ 3. ถนนต้องชม จัดจำหน่ายสินค้าที่มีอัตลักษณ์ท้องถิ่นทั่วประเทศ สินค้าจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้า OTOP โซนที่ 4. ถนนวัยเก๋า จัดแสดงดนตรี ศิลปะวัฒนธรรม สินค้าและกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ผ่อนคลาย สังสรรค์

 

               โซนที่ 5. ถนนต้องเดิน จัดจำหน่ายของดีของเด่นจาก 50 เขตที่มีอัตลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร และ Bangkok Brands และโซนที่ 6. ถนนคนกรุง พบกับร้านอาหารที่มีชื่อเสียงของกรุงเทพฯ ร้านอาหารระดับ Michelin Star 

 

               ส่วนจุดที่ 2 ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กำหนดจัดในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15 ธ.ค.2562 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 19.00-24.00 น. โดยในวันศุกร์และเสาร์จะปิดช่องการจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทาง และด้านขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้

 

เริ่มแล้ว บิ๊กตู่เปิดสีลมถนนคนเดิน เยาวราชสตรีทฟู้ด

 

               ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มรูปแบบตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ และซอยแปลงนามตลอดทั้งซอย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเยาวราชทางสถานีวัดมังกร ให้สามารถจับจ่ายซื้อสินค้าและรับประทานอาหารร้านอร่อยร้านดังได้อย่างเต็มที่

 

               อาทิ ร้าน T&K seafood (ร้านเสื้อเขียว) ร้านหูฉลามน้ำแดงบรั่นดี ร้านขนมปังเยาวราช ร้านก๋วยจั๊บนายเอ็ก ร้าน Sweettime ร้านก๋วยจั๊บนายอ้วนโภชนา ร้านหอยจ้อปูทอง ร้านนายเม้งเกาลัด ร้านแกงกระหรี่นายโย่ง  ละร้านอร่อยร้านดังในย่านถนนเยาวราช รวม 166 ร้าน พร้อมชมการแสดงดนตรี การแสดงเชิดสิงโต และการแสดงเสินเจิ้น เป็นต้น

 

               ทั้งนี้ ในวันที่ 22 ธ.ค.2562 รัฐบาลจะ kickoff กิจกรรมถนนคนเดินทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ประชาชนมีพื้นที่จับจ่ายใช้สอย และทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว โดยจะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ที่ถนนสีลม เขตบางรัก ซึ่งรัฐบาลได้วางแผนจัดกิจกรรมถนนคนเดินที่ถนนสีลมทุกวันอาทิตย์ตลอดทั้งปี

 

               โดยการจัดกิจกรรมแบ่งออกเป็น 4 ภาค ได้แก่ มหัศจรรย์ภาคเหนือ มหัศจรรย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหัศจรรย์ภาคกลาง และมหัศจรรย์ภาคใต้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ