ข่าว

กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งมอบของขวัญสร้างสุขช่วงปีใหม่ 2 สุข ให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ และให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี ทั่วประเทศ

 

               ก.แรงงาน โดย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งมอบของขวัญสร้างสุขช่วงปีใหม่ 2563 แก่พี่น้องประชาชน ภายใต้แนวคิด "สุขใจถ้วนหน้า มากกว่าคำว่า "ให้" ด้วยรักจากใจกระทรวงแรงงาน" ให้สุขแรกคือ ให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ และสุขที่สองให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า "ฟรี" ทั่วประเทศ


อ่านข่าว 'หม่อมเต่า'มอบ5ให้ของขวัญปีใหม่แรงงานไทย

อ่านข่าว กสร.ตั้งวงเงินกู้ 50 ล้านบ.เป็นของขวัญปีใหม่ 63

 

               นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ม.ร.ว.
จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคน เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2563  จึงได้มอบของขวัญ จำนวน 5 ชิ้น ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคน

 

               ภายใต้แนวคิด "สุขใจถ้วนหน้า มากกว่าคำว่า "ให้" ด้วยรักจากใจกระทรวงแรงงาน" ได้แก่ 1. ให้อัตราค่าจ้างขั้นต่ำเพิ่มขึ้น 5-6 บาททั่วประเทศ 2. ให้เงินกู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีตามศาสตร์พระราชา อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี 3. ให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมร้อยละศูนย์ต่อปีแก่แรงงานที่รับงานไปทำที่บ้าน 4. ให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษและให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี และ 5. ให้สุขภาพแข็งแรงด้วยโปรแกรมตรวจสุขภาพฟรี


อ่านข่าว 18-19 ธ.ค.2562 กสร.ถกอาเซียนยกระดับตรวจแรงงานประมง

 

               นายธวัช กล่าวว่า ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้รับมอบให้ดำเนินการมอบของขวัญปีใหม่ 2 ข้อคือ การให้ความรู้แก่ประชาชน จำนวน 1,440 คน ด้วยการจัดอบรมภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 30-60 ชั่วโมง

 

กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

 

กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

 

               ของขวัญอีก 1 ชิ้นที่มอบให้คือ ให้บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านทุกชนิด "ฟรี" (ฟรีค่าแรง) เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวของประชาชนที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชำรุดเสียหาย

 

               สามารถนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปรับบริการซ่อมฟรี ได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สนพ.) ทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.63 เป็นต้นไป

 

กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

 

กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

 

อ่านข่าว แรงงานเฮ ขึ้นค่าแรงทั่วประเทศ มีผล 1 ม.ค.63 นี้

 

               สำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ และความรู้ด้านอื่นๆ ระยะสั้นๆ กพร.ยังจัดให้มีบริการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่ www.dsd.go.th เลือก เมนู Online Training ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกศึกษาถึง 15 ชุดในรูปแบบ VDO เช่น ชุดการฝึกภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น ชุดการฝึกทำอาหาร ชุดการฝึกด้านช่างยนต์ และช่างเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

 

               ประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ สพร.และสนพ.ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองสื่อสารองค์กร กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โทร.0-2245-4035 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ