ข่าว

สบส. เปิดให้ชำระค่าธรรมเนียมร้านนวด/สปา ผ่านธนาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรม สบส. เดินหน้าพัฒนาการให้บริการ เพิ่มความสะดวกการชำระค่าธรรมเนียมการอนุญาตประกอบกิจการ ค่าธรรมเนียมรายปีของกิจการนวดและสปา ผ่านเคาน์เตอร์ ธ.กรุงไทยได้ทุกสาขา

 

 

          นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กรม สบส. ได้เดินหน้าพัฒนาการให้บริการด้วยการเพิ่มช่องทางในการชำระค่าธรรมเนียมการอนุญาตประกอบกิจการและค่าธรรมเนียมรายปีของกิจการนวดและสปา

 

          โดยผู้ประกอบการสามารถชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขา ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาชำระที่กรมฯ ช่วยลดเวลาการรอคอยและลดจำนวนผู้รอรับบริการที่ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ(One Stop Service) ของกรม สบส. โดยเริ่มเปิดให้บริการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2561 จากการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการใช้บริการชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางธนาคาร พบว่ามีความพึงพอใจมากถึง 97 %

 

          ด้าน ดร.สุวภรณ์ แนวจำปา ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรม สบส. กล่าวว่า ขั้นตอนการชำระค่าธรรมเนียมรายปีผ่านธนาคาร ต้องยื่นคำขอผ่านเว็บไซต์ www.thaispa.go.th ก่อน แล้วจึงนำใบแจ้งชำระเงินไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย และสามารถตรวจสอบสถานะได้ทางเว็บไซต์เดียวกัน ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการชำระค่าธรรมเนียมรายปีผ่านธนาคารมากขึ้น จำนวนกว่า 600 ราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีประมาณ 200 ราย

 

          ดร.สุวภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ใบอนุญาตประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ จะมีอายุ 5 ปี แต่ผู้ประกอบการต้องชำระค่าธรรมเนียมรายปี เป็นประจำทุกปี โดยสามารถดูวันครบกำหนดชำระได้ในใบหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการรายปีที่ได้ไปพร้อมกับใบอนุญาตประกอบกิจการฯ และสามารถชำระล่วงหน้าได้ 60 วัน โดยยื่นชำระได้ทั้งทางเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย หรือที่ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จังหวัดนนทบุรี ในวันและเวลาราชการ สอบถามเพิ่มเติมได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 02 193 7080 หรือ 02 193 7000 ต่อ 18106 และ 18226
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ