ข่าว

หนุ่มแจกผ้าห่ม เล่าเรื่องเศร้ามีคนนอนหนาวตายก่อนที่ผมจะไปแจก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลชื่นชมหนุ่มพลเมืองดีกับเพื่อน ตระเวนแจกผ้าห่มคนไร้บ้านในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ คลายความหนาว เล่าเรื่องเศร้ามีคนนอนหนาวตายก่อนที่ผมจะไปแจกวันแรก

เชียงใหม่ - เรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ โดยชายหนุ่มคนหนึ่งที่ได้รวมแก๊งกับเพื่อน ๆ ตระเวนแจกผ้าห่มให้กับคนไร้บ้านในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ งานนี้โลกออนไลน์ต่างพากันชื่นชมยกย่องว่า "นี่แหละ ที่สังคมต้องการ" ของแท้ 

 

เรื่องราวดังกล่าวผู้ใช้เฟซบุ๊ก วีระยุทธ สุวรรณ ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า " คืนนี้ผมจะไปแจกผ้าห่มให้กับคนไร้บ้าน พี่น้องท่านใดว่าง มาเอาผ้าห่มที่ร้านผมไปช่วยกันแจกได้เลยครับ ผมมีผ้าห่มอยู่ตอนนี้ 50 ผืน หรือใครมีจะมาช่วยสมทบก็ได้นะครับ เมื่อคืนไปมาแล้ว แต่หาเขาไม่เจอ เจอแต่เจอน้อย ใครมีพิกัดช่วยบอกหน่อยครับ เราหนาวกันขนาดนี้แล้วพวกเขาจะหนาวกันขนาดไหน "

 

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมหนุ่มคนนี้ พร้อมกับเหล่าผองเพื่อน ที่รวมตัวทำความดีแม้ว่าจะเป็นส่วนเล็ก ๆ แต่ก็ได้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนกว่า นับเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมบ้านเรา 

 

 

หนุ่มแจกผ้าห่ม เล่าเรื่องเศร้ามีคนนอนหนาวตายก่อนที่ผมจะไปแจก

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ติดต่อไปยังหนุ่มผู้โพสต์ ชื่อ 'ต่อ' อายุ 34 ปีทำอาชีพธุรกิจส่วนตัว เจ้าตัวเล่าว่า ตอนนี้แจกไปประมาณ 50 ผืนแล้ว เดินตระเวนแจกรอบ ๆ ตัวเมือง จ.เชียงใหม่ โดยจุดเริ่มต้นมีอยู่ว่า ตนได้ปรึกษากับแฟนสาวว่าอยากทำบุญด้วยการแจกผ้าห่มให้กับคนไร้บ้าน โดยเดือนหน้าจะเป็นวันเกิดอายุครบ 35 ปี เลยคิดว่าจะแจก 35 ผืน แต่คิดไปคิดมา ถ้ารอเดือนหน้าก็คงจะหายหนาวพอดี เลยเริ่มทำตั้งแต่ตอนนี้เลย ทีนี้จาก 35 ผืนที่ตั้งใจไว้ตอนแรก ก็มีเหล่าเพื่อนๆ ที่ร่วมช่วยทำบุญด้วย ก็ลงขันกันซื้อผ้าห่มและส่งมาให้ตนไปแจก จาก 35 เลยเพิ่มเป็น 50 เป็น 100 ผืน ตอนนี้รวม ๆ แล้วมีประมาณ 1,300 ผืน ที่ยังส่งมาไม่ถึง  

 

 

รู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้มีส่วนเล็ก ๆ ช่วยเหลือคนที่ยากไร้กว่าเรา เพราะคนที่เราเอาผ้าห่มไปแจกทุกคนยิ้มและขอบคุณกลับมา บางส่วนก็ไม่รับเนื่องจากมีอยู่แล้วและได้แนะนำให้ตนเอาไปให้กับคนที่ยังไม่มีแทน ซึ่งในวันแรกที่ผมไปแจกมีคนที่ผมไม่เจอ แล้วเขานอนหนาวตาย ผมบอกกับน้องๆ ที่ไปแจกด้วยกันว่า ทำไมเราไม่เจอเขาก่อน ถ้าเจอคงไม่ตาย

 

 

ทั้งนี้ ตนตั้งใจว่าหากผ้าห่มทั้ง 1,300 ผืนส่งมาครบเมื่อไหร่ คิดว่าจะเอาไปแจกในพื้นที่สูง และคนไร้บ้านในจังหวัดใกล้เคียงต่อไป  

 

 

หนุ่มแจกผ้าห่ม เล่าเรื่องเศร้ามีคนนอนหนาวตายก่อนที่ผมจะไปแจก

 

 

หนุ่มแจกผ้าห่ม เล่าเรื่องเศร้ามีคนนอนหนาวตายก่อนที่ผมจะไปแจก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ