ข่าว

ปล่อยแถวรักษาความปลอดภัยพระราชพิธีเสด็จฯ เลียบพระนคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปล่อยแถวรักษาความปลอดภัย พระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

 

              เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2562 ที่ บริเวณศาลหลักเมือง  พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.จร. ร่วมกันปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ บก.น.1 , บก.น.6 และ บก.จร. จำนวน 150 นาย ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน ที่เดินทางมาร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพระยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

 

 

 

              พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ตนขอเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้อง สมพระเกียรติ และเป็นไปตามพระราชประสงค์ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง รู้หน้าที่ของตนเองในแต่ละจุด และต้องแนะนำเส้นทางให้ประชาชนได้ ส่วนการผ่านจุดคัดกรอง การใช้รถใช้ถนน ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ เข้มแข็ง และอ่อนโยน หากพบเห็นสิ่งแปลกปลอมให้เร่งพิสูจน์ทราบ ขอฝากผู้บังคับบัญชาไปถ่ายทอดให้ผู้ใต้บังคับบัญชารับทราบและนำไปปฏิบัติ

              พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อไปว่า ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีประวัติศาสตร์ โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนที่จะเดินทางมาเข้างานให้เตรียมบัตรประชาชนมาให้พร้อม และให้เชื่อฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบโดยทันที สำหรับกำลังตำรวจที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ในพระราชพิธี มีประมาณ 20,000 นาย ขอยืนยันว่า ตำรวจ ทหาร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด

อ่านข่าว - 12 ธ.ค. ปิดการจราจรชั่วคราว 2 สะพาน

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณโดยรอบสนามหลวงตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนจำนวนมากพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองทยอยเดินทางมารอร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพระยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

              ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางรอร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ จะต้องเข้าจุดคัดกรองต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ อาทิ จุดคัดกรองบริเวณด้านหลังศาลพระแม่ธรณีบีบมวยผม และจุดคัดกรองด้านสะพานช้างโรงสี เมื่อเข้าจุดคัดกรองมาแล้วประชาชนจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะต้องแสดงพาสปอร์ต เพื่อลงทะเบียนเข้ารับการตรวจสอบความปลอดภัย จากนั้นจะได้รับสติกเกอร์เป็นสัญลักษณ์ว่าผ่านการลงทะเบียนแล้ว นอกจากนี้ ยังต้องรับการตรวจกระเป๋าที่พกติดตัวมาด้วย เพื่อป้องกันการนำอาวุธและสิ่งของผิดกฎหมายเข้าพื้นที่

              ขณะเดียวกัน ทางตำรวจได้วางกำลังบริเวณโดยรอบ เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมจัดหน่วยปฐมพยาบาลคอยช่วยเหลือประชาชนด้วย

อ่านข่าว - หนังสือเสียง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เพื่อคนพิการทางสายตา

 

 

 

ปล่อยแถวรักษาความปลอดภัยพระราชพิธีเสด็จฯ เลียบพระนคร

 

 

 

ปล่อยแถวรักษาความปลอดภัยพระราชพิธีเสด็จฯ เลียบพระนคร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ