ข่าว

หัวหน้าวิเชียรเปิดใจสั้นๆหลังเปรมชัยพร้อมพวกโดนเพิ่มโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าวิเชียรเปิดใจสั้นๆหลังเปรมชัยพร้อมพวกโดนเพิ่มโทษ

จากกรณีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

อ่านข่าว-ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้นจำคุก เสี่ยเปรมชัย 2 ปี 14 เดือน

เหตุเกิดวันที่ 4-6 ก.พ.61 คดีนี้หลังจากผ่านการสอบพยานโจทก์และจำเลยไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.61 ทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยได้ยื่นแถลงการณ์ปิดคดีนี้ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ไปเมื่อวันที่ 25 ม.ค.62 จากนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้พิพากษาคดีไปเมื่อวันที่ 19 มี.ค.62

 

โดยตัดสินลงโทษจำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูต จำคุก 16 เดือน ไม่รอลงอาญา จากดังนี้ 1.ข้อหาร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พิพากษา จำคุก 6 เดือน 2.ข้อหาล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และ 3.ข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ (กรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษบทหนักที่สุด) จำคุก 8 เดือน 4.ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 5.ข้อหาร่วมกันซ่อนเร้นซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย (กรรมเดียวเป็นความผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษบทหนักที่สุด) จำคุก 2 เดือน ส่วนจำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ ถูกลงโทษจำคุก 13 เดือน จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน จำคุก 4 เดือน ปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอรอลงอาญา มีกำหนด 2 ปี จำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ รวมโทษจำคุก 2 ปี 17 เดือน  

นอกจากนี้ ศาลสั่งสั่งให้จำเลยที่ 1 กับจำเลยที่ 4 ร่วมกันชำระค่าเสียหาย 2 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่วันที่ 4 ก.พ.2561 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ต่อมาวันที่ 24 พ.ค.2562 อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรียื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้น จนนำไปสู่การนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในวันนี้

โดยในวันนี้ ( 12 ธันวาคม 2562) ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิเป็น
โจทย์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณุสูตร พร้อมพวก 4 คน ที่เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  โดยนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมทนายความได้เดินทางมาถึงศาลศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังจากนั้นได้เดินทางขึ้นศาลไปยังห้องพิจารณาคดีโดยไมได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

หัวหน้าวิเชียรเปิดใจสั้นๆหลังเปรมชัยพร้อมพวกโดนเพิ่มโทษ
ล่าสุดวันนี้ (12 ธันวาคม 2562) ศาลจังหวัดทองผาภูมิอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรี  เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) , นายยงค์ โดดเครือ  , นางนที เรียมแสน  และ นายธานี ทุมมาศ   เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต
 

ขณะที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า  ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าวหลังจากศาลอุทธรณ์ได้เพิ่มโทษเปรมชัยพร้อมพวก  

หัวหน้าวิเชียรเปิดใจสั้นๆหลังเปรมชัยพร้อมพวกโดนเพิ่มโทษ
"ยอมรับในคำพิพากษา แต่ก็ยังรู้สึกเสียใจต่อคดีล่าเสือดำที่ผ่านมา และจากกรณีที่ศาลตัดสินเพิ่มโทษเปรมชัยพร้อมพวกในครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจ  การที่ศาลเพิ่มโทษขึ้นมาถือว่าเป็นการทวงคืนความยุติธรรมให้แก่คดีล่าเสือดำ ขณะเดียวกันไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกับเปรมชัยแต่อย่างใด ส่วนเปรมชัยจะมีการอุทธรณ์ต่อจากนี้หรือไม่ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของเขา" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ