ข่าว

เมียชายโดดศาลอาญา ดีใจศาลอุทธรณ์สั่งสืบพยานคดีลูกชายเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมียชายโดดศาลอาญา ดีใจศาลอุทธรณ์สั่งสืบพยานคดีลูกชายเพิ่ม ทนายอนันต์ชัย เผยศาลอุทธรณ์ สั่งศาลชั้นต้นสืบพยานปาก ตง เชื่อไม่วิกลจริต รอนัดพร้อมฟังผล


11  ธันวาคม 2562 เมียชายโดดศาลอาญา ดีใจศาลอุทธรณ์สั่งสืบพยานเพิ่มคดีแทงลูกชายทนายอนันต์ชัย เผย ศาลอุทธรณ์ สั่งศาลชั้นต้นสืบพยานปาก "ตง" เชื่อไม่วิกลจริต รอนัดพร้อมฟังผลตามตัวเบิกความ ก.พ.ปีหน้า 

 

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  "นายอนันต์ชัย ไชยเดช" ทนายความ พร้อมด้วย "นางเรวดี ทัฬหสุนทร" มารดาของนายธนิต หรือเต้ ทัฬหสุนทร นักศึกษาช่างก่อสร้างอุเทนถวายที่เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายแทงช่วงงานสงกรานต์ ย่านถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง ปี 2559 เดินทางมาฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ กรณีที่ในฐานะโจทก์ร่วม ยื่นขอให้ศาลสั่งสืบพยานเพิ่มเติมปาก "นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือตง" ที่ระบุเป็นพยานคนสำคัญ ในคดีที่อัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "นายณัฐพงษ์ หรือโจ้ เงินคีรี" เป็นจำเลย ฆ่านายธนิต ซึ่งชั้นพิจารณาของศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องจำเลยไปเมื่อปี 2561

 

โดยก่อนหน้านี้ บิดาของนายพีรวิชญ์หรือตง อ้างว่า นายตงมีการป่วยทางจิตอยู่ระหว่างขั้นตอนการรักษา ไม่สามารถขึ้นเบิกความชั้นพิจารณาศาลชั้นต้นได้

 

ทั้งนี้ "นายอนันต์ชัย" ทนายความของครอบครัวทัฬหสุนทร กล่าวว่า หลังจากที่ยื่นขอให้ศาลอุทธรณ์ย้อนสำนวนสืบพยานนายตง เพราะปรากฏข้อมูลว่าไปกระทำความผิดในพื้นที่ สน.ประเวศอีก 8 คดี จึงเชื่อว่า นายตงไม่ใช่คนวิกลจริต ก็อาศัยเหตุนี้ยื่นขอศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ย้อนสำนวนสืบพยานใหม่ คิดว่าหากศาลอุทธรณ์ให้ความเมตตาในการสืบพยานใหม่ คำพิพากษาในคดีนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่อย่างไรก็ดีส่วนผลคดีที่ศาลชั้นต้นยกฟ้องนั้น ทั้งอัยการและเราในฐานะโจทก์ร่วมก็ได้ยื่นอุทธรณ์ไว้ด้วยแล้ว

 

ทั้งนี้ภายหลังฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์แล้ว "นายอนันต์ชัย" ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์ได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นทำการสืบพยานปากนายตง โดยให้โจทก์นำตัวนายตงไปให้แพทย์ทำการตรวจวินิจฉัยว่าสามารถเบิกความได้หรือไม่ หากยังไม่สามารถเบิกความได้ก็ให้จัดแพทย์เข้าทำการรักษาจนกว่าจะเบิกความได้ และเมื่อนำตัวนายตงมาเบิกความให้มีแพทย์ ที่ทำการรักษามาคอยกำกับดูแลการเบิกความพร้อมบันทึกภาพและเสียงไว้เป็นพยานหลักฐานด้วย 

 

โดยให้โจทก์ดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งให้รายงานผลศาลทราบทุก 3 เดือน ขณะที่ศาลนัดพร้อมฟังผลดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 3 ก.พ.63 เวลา 09.00 น. เราในฐานะโจทก์ร่วมได้รับมอบจากพนักงานอัยการโจทก์ให้ไปสืบหาตัวนายตง หากอยู่ในเรือนจำคดีอื่นก็ต้องให้แพทย์ในเรือนจำทำการรักษาและตรวจวินิจฉัย ก่อนนำตัวมาเบิกความต่อศาลต่อไป 

 

อย่างไรก็ดี หากนายตงมาเบิกความได้ ฝ่ายจำเลยก็มีสิทธินำพยานหลักฐานมาสืบเพิ่มเติมเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนายตงนี้ด้วย ทั้งนี้การที่ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งดังกล่าวคดีนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของกระบวนการยุติธรรมไทย

 

ด้าน "นางเรวดี" มารดาของนายธนิตที่ถูกแทงเสียชีวิตเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ ขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตาในการพิจารณาสอบพยานเพิ่มเติมใหม่ โดยยังมีความหวังต่อการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ แลเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้สำหรับผู้เกี่ยวข้องในคดีก็ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย พร้อมฝากบอกถึงนายตงที่เป็นพยาน ให้ออกมาพูดความจริงเพราะเป็นคนที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เพียงคนเดียวในคดีนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีคนร้ายแทงนักศึกช่างก่อสร้างอุเทนถวายเสียชีวิตนี้ ในวันฟังคำพิพากษาช่วงเดือน ก.ค.61 นายศุภชัย บิดาของนายธนิต ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาร่วมฟังผล แต่มีอาการเครียดเมื่อทราบผลศาลพิพากษายกฟ้องจำเลย จึงคิดสั้นโดดตึกศาลอาญาจากห้องพิจารณาชั้น ตกลงมาเสียชีวิต

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ