ข่าว

'ดี้ นิติพงษ์' เหน็บเจ้าภาพซีเกมส์จะเอาอีกพันเหรียญก็เชิญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดี้' นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงคนดังพูดถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่จะปิดฉากลงในวันนี้ในทำนองตัดพ้อ

'ดี้' นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงคนดังพูดถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่จะปิดฉากลงในวันนี้ในทำนองตัดพ้อ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

 

วันนี้ วันสุดท้ายซีเกมส์ละ แม่ประไพพ่อทิดเอิบ ปล่อยพี่ปินส์เขาเถิด อยากได้อีกพันเหรียญก็เอาที่สบายใจจ้ะ

 

ที่จริงทุกประเทศที่เป็นเจ้าภาพกีฬาก็ทำอะไรน่าเกลียดแบบนี้แหละ ไม่รู้จะภูมิใจไปทำไม โต ๆ กันได้แล้ว ที่น่าจับตาคือ วันสุดท้าย 4 เหรียญ เราจะทันเวียดนามไหม อันนี้ต้องยอมรับเลยว่าวัดกันว่าใครแน่จริงก็ตรง “ที่สอง” นี่แหละ

 

ฉันผ่านยุคสมัยมาหลายเรื่องราว เวียดนามเป็นประเทศที่น่าสงสารที่สุดประเทศหนึ่งในรอบกึ่งศตวรรษที่ผ่านมาของโลก แตกแยก ฆ่าฟัน คนตายเป็นล้านๆ กันด้วยความเชื่อของ “คนบนยอดพีระมิด” ไม่กี่คน

 

ฉันได้เคยไปเที่ยวเมือง “ดาลัด” ของเวียดนามมาเมื่อปีที่แล้ว บ้านเมืองเขาก็ยังไม่ได้ดูหรูหราอะไรแบบที่เราใช้คำว่า “เจริญ” ไปเป็นไม้บรรทัด

 

ฉันเห็นความ “เจริญ” ด้วยไม้บรรทัดอีกอันหนึ่งเป็นตัวอย่างง่ายๆ

 

เวียดนาม โดยเฉพาะที่ฉันไปเห็นมาจากเมืองดาลัด ฉันสังเกต เห็นสิ่งผิดปกติจนเริ่มจับผิด แล้วจับผิดไม่ได้ มอเตอร์ไซค์ทุกคันสวมหมวกกันน็อคทั้งคนขี่ คนซ้อน ผิดปกติมากสำหรับฉัน

 

นางงามจักรวาลต้องตอบคำถามนี้ให้ได้ว่า เสรีภาพ กับ ความมีระเบียบวินัยของคนในสังคม อันไหนจะทำให้ได้เหรียญซีเกมส์มากกว่ากัน รองจากฟิลิปปินส์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ