ข่าว

ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐฯ ชี้เรื่องการเมือง ไม่ควรถามบนเวทีนางงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทยอย่าง 'ฟ้าใส' ปวีณสุดา ดรูอิ้น ทำได้ดีที่สุดคือการเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย

การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทยอย่าง 'ฟ้าใส' ปวีณสุดา ดรูอิ้น ทำได้ดีที่สุดคือการเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย ขณะเดียวกันคำถามในรอบดังกล่าวที่ 'ฟ้าใส' ถูกถามนั้น ซึ่งแฟนนางงามต่างมีการพูดถึงกันอย่างหนาหู ถึงความละเอียดอ่อนของคำถามที่ว่า "ในหลายที่รัฐบาลต้องการสร้างความเป็นส่วนตัว และขณะเดียวกัน ก็ต้องการสร้างความปลอดภัย คุณจะเลือกอะไรระหว่างความเป็นส่วนตัวหรือความปลอดภัย?"

 

โดย 'ฟ้าใส' ได้ตอบคำถามว่า "ฉันเชื่อว่าทุก ๆ ประเทศนั้น รัฐบาลจะมีมาตรการหรือนโยบายที่จะรักษาความปลอดภัยของพวกเรา และฉันก็ยังเชื่อมั่นว่าความปลอดภัยนี้ไม่ควรข้ามเส้นของความเป็นส่วนตัว เพราะว่าเราทุกคนเองมีสิทธิที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของเราเอง อย่างไรก็ตามความปลอดภัยนั้นก็จำเป็นและสำคัญ ดังนั้นฉันจึงเชื่อมั่นว่า การที่เราทุกคนจะสามารถอยู่ในสังคมที่ดีขึ้นได้นั้น รัฐบาลควรจะพิจารณาเรื่องของขอบเขตของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้พอเหมาะพอดีเพื่อความสงบสุขของสังคม"

 

 

เกี่ยวเรื่องนี้ ดร.เดนนี่ รอย ที่ปรึกษาอาวุโสประจำ East-West Center ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า คำตอบของตัวแทนจากไทย เวทีประกวด Miss Universe ตอบได้เหมาะสมแล้ว เพราะคำถามให้เลือกระหว่าง ความเป็นส่วนตัว กับ ความปลอดภัย เป็นประเด็นที่ยากจะตอบหรือเลือกไปข้างใดข้างหนี่ง และอาจทำให้นางงามมีปัญหาในประเทศของตัวเอง คำถามที่เกี่ยวกับการเมือง ถือเป็นคำถามที่ไม่เหมาะมาถามบนเวทีนางงาม และคิดว่าตอบกลางๆ ดีแล้ว ทั้งเรื่องสิทธิส่วนตัวและความมั่นคงของประเทศ

 

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Wassana Nanuam

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ