ข่าว

กอร.พระราชพิธี พร้อมอำนวยความสะดวก ปชช.เฝ้ารับเสด็จฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอร.พระราชพิธี พร้อม 100% ดูแลและอำนวยความสะดวก ปชช.ร่วม พระราชพิธีการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค 12 ธ.ค.นี้

 

 

          เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2562 - ที่กระทรวงกลาโหม กองอำนวยการร่วม (กอร.) พระราชพิธีการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธี บรมราชาภิเษก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.2562 จัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน เข้าเฝ้าฯรับเสด็จ

 

          พล.ต.ต.จีรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะ ดูแลการบริหารการจราจร กอร.พระราชพิธี กล่าวว่า ภายใต้การดำเนินการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ 40 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพร้อม 100% ดูแลพระราชพิธีการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค รวมถึงการดูแลประชาชน โดยได้นำบทเรียนจาก พระราชพิธีกระบวนพยุหยาตราสถลมารคเป็นพื้นฐาน และมั่นใจว่าจะสามารถรองรับและดูแลประชาชนที่มาร่วมรับเสด็จฯให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยอย่างเต็มที่

 

          พล.ต.ต.จีรสันต์ กล่าวว่า โดยประชาชนที่มาร่วมเฝ้ารับเสด็จฯจะต้องผ่านจุดคัดกรองจำนวน 19 จุด ในพื้นที่ 6 โซน โดยขอให้เตรียมบัตรประชาชน และอย่านำของมีค่า ติดตัวมาเพราะอาจจะหล่นหายเนื่องจากในวันที่ 12 ธ.ค. คาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ในเรื่องของอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายได้เข้มงวดในเรื่องการตรวจสอบเพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกและปลอดภัย อยากได้ก็ตามในวันที่ 12 ธ.ค. จะมีการปิดสะพานพระราม 8 และ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ในเวลา 15.30 - 17.00 น. และเมื่อขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เคลื่อนผ่านจะเปิดให้ใช้ตามปกติ รวมถึงพื้นที่รอบบริเวณมหาราชวังใน 8 เส้นทาง

 

          นายสุระชัย เรียมวชิระสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือประชาชนที่มาร่วมพิธี ใช้รถของขนส่งมวลชน (ขส.มก.)ที่เตรียมไว้บริการอย่างเพียงพอ ร่วมถึงรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ที่เปิดบริการฟรีตั้งแต่เวลา 06.00 - 01.00 น.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ