ข่าว

เปิดประวัตินางงามจักรวาล โซซิบินิ ทุนซีสาวผิวสีจากแอฟริกาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัตินางงามจักรวาล โซซิบินิ ทุนซี สาวผิวสีจากแอฟริกาใต้ ผู้คว้ามงไปครอง

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวดสาวงามจากทั่วทุกมุมโลกรวม 90 ประเทศบนเวทีระดับจักรวาลอย่าง Miss Universe 2019 ซึ่งครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 68 และงานในปีนี้จัดขึ้นที่ เทย์เลอร์ เพอร์รี สตูดิโอส์ แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา

 

โดยผู้ที่ได้คว้ามงกุฎ Miss Universe 2019 ได้แก่ สางงามจากแอฟฟริกาใต้โซซิบินิ ทุนซี ส่วนประวัติความเป็นมาของเธอนั้นต้องบอกเลยว่า เธอเป็นผู้หญิงที่มัทัศนคติที่ดีคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ 

เปิดประวัตินางงามจักรวาล โซซิบินิ ทุนซีสาวผิวสีจากแอฟริกาใต้
โดยเพจ Tempo Old journalists ได้โพสต์ประวัติของ โซซิบินิ ทุนซี  Miss Universe 2019 เอาไว้ดังนี้ 

เธอเกิดที่แอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 1993 ตอนนี้อายุ 26 ปี จบการศึกษาด้านการจัดการการประชาสัมพันธ์และเคยทำงานที่บริษัทโฆษณาระดับโลกอย่างโอกิลวี่ด้วย

เคยเข้าประกวดและได้ตำแหน่งMiss Mamelodi Sundowns WC เมื่อปี 2015 ด้วย สำหรับสาเหตุที่เธอตัดสินใจเข้าประกวดMiss Universe South Africa ก็เพราะว่าเป็นเป้าหมายหนึ่งของชีวิต เธอได้รับแรงบัดดาลใจจากคนที่ทำอะไรพิเศษในชีวิต คนที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในแง่บวกรวมถึงสร้างผลกระทบต่อสังคมและโลก

เพราะเธอเชื่อมาตลอดว่าการเป็นมนุษย์นั้น เราต้องทำอะไรมากไปกว่าตัวเราเอง เราควรทำอะไรเพื่อคนอื่นด้วย โดยเฉพาะการทำเพื่อคนที่ต้องการความช่วยเหลือ เธอมาจากจังหวัดที่ยากไร้ในประเทศ การเป็นนางงามแอฟริกาใต้ ทำให้เธอพร้อมที่จะลดอัตตาในตัวเองเพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ ในสังคม

Basetsana Khumalo คือแรงบันดาลใจของเธอในการเข้าประกวด เพราะหญิงสาวคนนี้ได้ตำแหน่งนางงามแอฟริกาใต้ในปี 1994 ซึ่งตอนนั้นแอฟริกาใต้กำลังเปลี่ยนผ่านในทางการเมือง ตอนนั้นแรงบันดาลใจของเธอคนนี้เป็นผู้หญิงผิวดำและเธอทำมากไปกว่าแค่ชนะการประกวด แต่เธอได้ต่อสู้เพื่อความเป็นผู้หญิงผิวดำในช่วงเวลาที่ผู้หญิงผิวดำยากจะคาดถึงชีวิตที่ดีกว่าวันวาน

เปิดประวัตินางงามจักรวาล โซซิบินิ ทุนซีสาวผิวสีจากแอฟริกาใต้

แน่นอนว่าครอบครัวคือสิ่งสำคัญสุดในชีวิต ทั้งพ่อและแม่เป็นผู้ให้กำลังใจในการตัดสินใจของเธอในหลาย ๆ เรื่อง แม่สอนให้เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนและเคารพผู้อื่น ส่วนพ่อพยายามหาความสมดุลระหว่างความเข้มงวดกับความรัก พ่อสอนเธอทุกเรื่อง โดยเฉพาะการทำงานหนัก ความทะเยอทะยานและการตั้งเป้าหมายในชีวิต เธอมีพี่สาว 1 คน น้องสาว 2 คน เธอบอกว่าพี่น้องของเธอคือเพื่อนที่ดีที่สุด
.
เวลาว่างเธอชอบอาหาร ชอบพาเพื่อนพี่น้องไปร้านอาหารที่ไม่เคยไป อ่านหนังสือ ดูสารคดี เธอสนุกกับการไปชายหาด ชอบนอนบนทรายและปั่นจักรยานไปทั่วแนวชายฝั่ง

ที่สำคัญคนไม่ค่อยรู้ว่าเธอชอบร้องเพลง เพราะเธอไม่ค่อยร้องให้ใครฟัง แต่เธอย้ำว่าเสียงดีทีเดียว

คำจำกัดความของเธอ 3 คำ คือ สงบนิ่ง เข้าถึงง่ายและเด็ดเดี่ยว

สำหรับซีรีส์เรื่องโปรดของเธอคือ เกมส์ออฟโทรน กิจกรรมยามว่างอีกชิ้นที่น่าสนใจคือชอบอ่านการ์ตูนดีซีคอมมิกส์ โดยเฉพาะ Wonder Woman และเธอก็เป็นแฟนเดนตายของค่ายมาร์เวลอีกด้วย

นี่คือนางงามจักรวาล 2019

CR.Tempo Old journalists

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ