ข่าว

รำลึก..วลี'ป๋าเปรม' ช่วยเด็ก คือ ช่วยชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เต้007รำลึก..วลี'ป๋าเปรม'ช่วยเด็ก คือ ช่วยชาติ ส่งอานิสงค์ปี 2555-2562 เพราะบารมี"รัฐบุรุษ"ช่วยเด็กได้5.6แสนคน เข้าเรียนม.4ไม่ต้องเสียเงินบริจาคข้อ7

 

 

    “เต้ 007”หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมติด #วันนี้เตรียมไปส่งป๋าเปรมที่ผมเคารพรักอย่างสูง ใจความว่า...

 อ่านข่าว : 'มงคลกิตติ์' เผย 'บิ๊กตู่' โอบกอดคอชวนกลับมาร่วมรัฐบาลอีก

 


   

 

           #วันนี้เตรียมไปส่งป๋าเปรมที่ผมเคารพรักอย่างสูง# ย้อนอดีต เมื่อ 7 ปี ครึ่ง 25 พฤษภาคม 2555 ตอนนั้นผมอายุ 31 ปีเศษ ช่วงนั้นมี ผู้ปกครองและนักเรียนกว่า 100 ชีวิต โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) มาร้องเรียนกับผมว่าถูกแทรกสิทธิ์เข้าเรียน ม.3 เดิม ไม่สามารถขึ้น ม.4 โรงเรียนเดิมได้ เพราะจะขึ้นได้โดยไม่ต้องสอบ ต้องเกรด 2.75 ขึ้นไป ใครเกรดไม่ถึงต้องสอบใหม่หมด นักเรียนเดิมที่เกรดไม่ถึงก็ถูกตัดทิ้งต้องสอบเข้าใหม่ 

 

 

รำลึก..วลี'ป๋าเปรม' ช่วยเด็ก คือ ช่วยชาติ

         ดังนั้นจึงนำนักเรียนภายนอกที่สอบเข้ามาใหม่ที่คะแนนสอบเข้าสูงกว่าแทนที่ ซึ่งจริงๆแล้ว มีเด็กนักเรียนหลายคนเกรดไม่ถึงจำนวนมาก  จากภายนอกเข้าได้โดยใช้เงื่อนไขพิเศษข้อ 7 คือ ผู้มีอุปการะคุณหรือบริจาคเข้าแทนที่ นักเรียนเก่าส่วนใหญ่ฐานะยากจน-ปานกลาง บ้านอยู่ใกล้ๆโรงเรียน 

 

       ซึ่งผมเองได้พาไปร้อง นายกรัฐมนตรี-รมว.ศธ ในขณะนั้น จนตัวแทนนักเรียน 4 คน นั่งอดข้าวข้างทำเนียบรัฐบาล และมีข้อสังเกตุด้านกฏหมายให้ไปว่า ป.3 ขึ้น ป.4 ไม่เห็นต้องสอบเข้าใหม่ ยังขึ้นได้เลยไม่ต้องสอบใหม่ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ก็ไม่ได้กำหนดไว้ กำหนดเฉพาะการศึกษาภาคบังคับเรื่องเรียนฟรี 


 

 

 

     สุดท้ายผมได้พานักเรียนกลุ่มดังกล่าวไปพบ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว วลีของป๋าวันนั้น“ช่วยเด็ก คือ ช่วยชาติ” สุดท้าย ณ ปี 2555 มีนักเรียนเดิม ม.3 ขึ้น ม.4 โรงเรียนบดินทรเดชา ได้เข้าเรียนทั้งหมด คือ ห้อง ม.4/17 จำนวน 52 คน ไม่ต้องเสียเงินบริจาค ตามเงื่อนไขพิเศษ ข้อ 7

 

 

รำลึก..วลี'ป๋าเปรม' ช่วยเด็ก คือ ช่วยชาติ

 

รำลึก..วลี'ป๋าเปรม' ช่วยเด็ก คือ ช่วยชาติ

        รวม โรงเรียนมัธยมแข่งขันปานกลาง-แข่งขันสูง กว่า 1,000 โรงเรียน ได้เข้าด้วยกติกาใหม่ใช้ถึงปัจจุบัน กว่า 70,000 คน ส่งอานิสงค์ ปี 2555-2562 นักเรียนได้เข้าด้วยอานิสงค์บารมีที่ป๋าเปรมช่วยถึง 560,000 คน ผู้ปกครองกว่า 1,200,000 ราย ที่ไม่ต้องเสียเงินบริจาค ข้อ 7 ในการเข้าเรียน 


       ผมขอบุญกุศลที่ป๋าช่วยเด็กนักเรียนจำนวนมาก ส่งให้ป๋าเปรมอยู่บนสรวงสวรรค์เป็นเทพที่ควรช่วยปกปักรักษาบ้านเมืองไทยไว้ให้ยั่งยืนสืบไป

 

      ผมยังจำคำสอนที่ป๋าเคยให้ไว้เสมอ“เกิดมา ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน”

     จาก ส.ส.เต้007

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ