ข่าว

ภัยสังคมรูปแบบหนึ่งติดเชื้อเอชไอวีกินยาต้านไม่สวมถุงยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังขอเถียงว่าไม่ได้คนนึงครับ ประเด็นร้อนโลกออนไลน์ ติดเชื้อเอชไอวี กินยาต้านอย่างเคร่งครัด ตรวจเชื้อไม่เจอ มีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัย

 

               จากกรณีมีผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายหนึ่งโพสต์บอกว่าชอบมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัย ให้เหตุผลว่า ทำได้ เนื่องจากกินยาต้านอย่างเคร่งครัด ตรวจเชื้อไม่เจอ มั่นใจ ไม่สามารถแพร่เชื้อให้ใครได้อีก

 

 

 

 

               ด้าน หมอแล็บแพนด้า โพสต์เตือนภัยสังคมรูปแบบหนึ่ง ชี้ เรื่องที่กังวลใจมันเกิดขึ้นแล้ว วอน อย่าทำ หยุดเดี๋ยวนี้ !!! ระบุ เราอุตส่าห์คิดค้นยาต้านเอชไอวีที่ดีที่สุดขึ้นมาได้ พัฒนาสูตรมาเรื่อยๆ จนสามารถกดเชื้อไวรัสให้มีปริมาณต่ำมากๆ ต่ำถึงขนาดที่ว่าตรวจเลือดแล้วให้ผลลบ เพื่อช่วยทำให้คนที่ติดเชื้อเอชไอวีอยู่ในสังคมได้ ไม่พยายามไปแพร่เชื้อต่อ และมีอายุยืนยาวจนถึงแก่เฒ่าโดยไม่ป่วยตาย

               แต่...ในที่สุด เรื่องที่ผมกังวลใจมันก็เกิดขึ้นแล้ว มันมีคนๆ นึงที่ติดเชื้อเอชไอวี พยายามโพสต์บอกว่าชอบร่วมเพศแบบสดๆ ไม่ชอบใส่ถุง กินยาต้านอย่างเคร่งครัดแล้ว ตรวจเชื้อไม่เจอแล้ว สามารถเอาสดกับใครก็ได้ ไม่ติดเชื้ออย่างแน่นอน อันนี้น่ากลัวมากๆ เป็นภัยสังคมรูปแบบหนึ่ง

 

 

 

ภัยสังคมรูปแบบหนึ่งติดเชื้อเอชไอวีกินยาต้านไม่สวมถุงยาง

 

 

 

อ่านข่าว - พ่อซุปตาร์ พาลูกเดินรันเวย์

               เราช่วยให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่เขากลับไม่ช่วยสังคมเลย เขาต้องการเพียงมีเพศสัมพันธ์แบบสดไปเรื่อยๆ และโพสต์ให้สังคมเกิดความไขว้เขว ผมจะไม่บอกว่าที่คุณโพสต์นั้นถูกหรือผิด แต่ผมอยากให้คุณหยุดการกระทำนั้นซะ ถ้ายังมีเพศสัมพันธ์ไปเรื่อย มันจะทำให้เชื้อดื้อยา จนไม่มียาตัวไหนรักษาได้

               อย่าทำเลยนะครับ หยุดเดี๋ยวนี้!!!

               ขณะที่ Drama-addict ได้ตอบผู้ใช้รายหนึ่งที่ทวีตระบุ ถ้าพูดเอาจริงๆ ในฐานะประชาชนคนนึงนะ on PrEP กับ on PrEP ...สดกันได้นะ หรือแม้กระทั่ง HIV+ Undetectable ...สดกับ on PrEP ก็ได้นะ ! #ใครจะเถียงว่าไม่ได้ แนะนำให้กลับไป ศึกษาเรื่อง PrEP กับ U=U ใหม่ ! .. ถ้ารู้แล้ว แต่รู้สึกไม่เห็นด้วย #ปัญหาคือ ต่อม Acceptance of fact คุณพัง ! ว่า ขอเถียงว่าไม่ได้คนนึงครับ

 

 

 

ภัยสังคมรูปแบบหนึ่งติดเชื้อเอชไอวีกินยาต้านไม่สวมถุงยาง

 

 

 

อ่านข่าว - คิดถึงพ่อ...อย่างพอเพียง

               คืองี้ ต่อให้คุณใช้ PrEP แต่อย่างที่อธิบายไปเมื่อวาน ว่าการใช้ PrEP จะมีประสิทธิภาพสูงสุด หากใช้ร่วมกับการป้องกันด้วยวิธีอื่น เช่น ถุงยาง และการใช้ PrEP ไม่ป้องกันโรคอื่นๆ เช่น ซิฟิลิส หนองใน ไวรัสตับบี

               การจะ ยสตน มีเงื่อนไขค่อนข้างเยอะ แต่อย่างนึงที่เป็นเงื่อนไขสำคัญที่สุดของ ยสตน คือ คุณและคู่นอน ต้องมีคู่นอนเพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่งั้นยังไงก็ต้องป้องกัน เพราะมีความเสี่ยงอยู่ดี การจะให้ข้อมูลด้านนี้ต้องให้ให้ครบ เพราะประเด็นการแพทย์ การจะทำอะไรบางอย่างได้ มันมีเงื่อนไขที่ต้องระบุให้ชัดเจน

 

 

 

 

ภัยสังคมรูปแบบหนึ่งติดเชื้อเอชไอวีกินยาต้านไม่สวมถุงยาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ