ข่าว

คืนสิทธิ์ชิมช้อปใช้ 1.1 ล้านราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครที่เคยลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในช่วงแรก แต่ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากเปิดการใช้จ่ายไม่ทันภายใน 14 วัน ล่าสุดมีข่าวดี

 

              นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ผู้ที่เคยลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในช่วงแรก แต่ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากเปิดการใช้จ่ายไม่ทันภายใน 14 วัน มีทั้งหมด 1.1 ล้านราย

 

 

 

              กระทรวงการคลัง จะคืนสิทธิ์ให้สามารถกลับมาใช้สิทธิ์ในกระเป๋าที่ 2 และรับเงินคืนแคชแบ็ก 15 - 20% สูงสุด 8,500 บาท โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่ในส่วนสิทธิ์กระเป๋า 1 วงเงิน 1,000 บาท จะไม่ได้คืน

              ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ หากเคยลงทะเบียนยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แล้ว สามารถใส่รหัสเดิมได้เลย เพื่อใช้งานในแอปพลิเคชัน ส่วนผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตน ต้องดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อยืนยันตัวตนก่อน หรือเดินทางไปติดต่อที่ธนาคารกรุงไทย จะมีกรณีเดียวที่ไม่ได้สิทธิ์คืน คือมีการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ ไม่ใช่หมายเลขเดิมที่ลงทะเบียนไว้ตอนแรก โดยประชาชนที่ได้คืนสิทธิ์ทั้ง 3 เฟส สามารถใช้จ่ายผ่านกระเป๋าตังช่อง 2 ได้อย่างต่อเนื่อง และใช้ได้ทุกจังหวัด ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

อ่านข่าว - ชิมช้อปใช้เฟส 3 สูงวัยร้องว้าว จำกัด 5 แสนสิทธิ์

 

 

 

คืนสิทธิ์ชิมช้อปใช้ 1.1 ล้านราย

 

 

 

              สำหรับการเงินคืน (Cash Back) เป็นไปตามเงื่อนไขของมาตรการ คือ 15% สำหรับการใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาท และอีก 20% สำหรับการใช้จ่ายตั้งแต่ 30,001 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท รวมเงินคืนสูงสุด 8,500 บาท

 

 

 

--------------------

ที่มา : พรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ