ข่าว

กรมป่าไม้ประกาศยึดที่ดิน ปารีณา 46 ไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมป่าไม้ประกาศยึดที่ดิน เขาสนฟาร์มไก่ "เอ๋ ปารีณา" 46 ไร่

 

 

          จากกรณีนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ สั่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้เตรียมปักป้ายหน้าฟาร์มไก่ ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นพื้นที่ตรวจยึด หลังจากเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้พบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ถาวรและป่าสงวน 46 ไร่ 

 

กรมป่าไม้ประกาศยึดที่ดิน ปารีณา 46 ไร่

 

          ล่าสุดวันนี้ (5 ธ.ค) เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้นำป้ายตรวจยึดและอายัดที่ดิน ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ภายในเขาสนฟาร์มไก่ หมู่ที่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี หลังจากที่มีการแถลงข่าวจากนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ นำแถลงข่าวดำเนินคดีฟ้อง นางสาวปารีณา บุกรุกที่ป่า 46 ไร่เศษ

 

กรมป่าไม้ประกาศยึดที่ดิน ปารีณา 46 ไร่

 

          โดยในประกาศระบุ ว่า “พื้นที่ตรวจยึดบริเวณนี้ปรากฏการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 54 ฐานก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า เข้ายึดถือและครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 ยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรือยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถางทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต และความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 9 ฐาน เข้าไปยึดถือครอบครอง ก่อสร้าง เผาป่า ทำด้วยประการใด ให้เป็นการทำลายหรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดินในที่ดินของรัฐโดยไม่มีสิทธิครอบครอง หรือมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”       

 

กรมป่าไม้ประกาศยึดที่ดิน ปารีณา 46 ไร่

 

          เป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขต ป่าสงวนแห่งชาติฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จำนวนเนื้อที่ 41-1-59 ไร่ และป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักรราช2484 จำนวนเนื้อที่ 4-3-81 ไร่ รวมจำนวนเนื้อที่ 46-1-40 ไร่ ตาม ปจว. ข้อ 4 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 2562 เวลา 17.00 น. 

 

กรมป่าไม้ประกาศยึดที่ดิน ปารีณา 46 ไร่

 

          ยึดทรัพย์ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจยึดโดยหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.1 (จอมบึง) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้จอมบึง สังกัดศูนย์ป่าไม้ราชบุรี สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) กรมป่าไม้ จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ปิดประกาศ ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2562

 

กรมป่าไม้ประกาศยึดที่ดิน ปารีณา 46 ไร่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ