ข่าว

นายกฯ นำครม.ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ นำ ครม.ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 489 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล 5 ธ.ค. พร้อมเปิด นิทรรศการโครงการกำลังใจในพระดำริ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา

 

5 ธันวาคม 2562 เวลา07.00 น. ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรสมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 489 รูป  

 

เนื่องในกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีรักษาการประธานองคมนตรีและภริยา คณะองคมนตรีและภริยา ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกาและภริยา ประธานวุฒิสภา ประธานองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ผู้แทนหน่วยราชการในพระองค์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการทหารและตำรวจ

 

จากนั้นเวลา07.45 น.นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการโครงการกำลังใจในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย สโมสรกีฬา BBG (BBG Club) และการออกร้านจำหน่ายสินค้าจากมูลนิธิ Miracle of Life ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

 

 

นายกฯ นำครม.ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลร.9

 

พร้อมชมนิทรรศการ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐโดยพร้อมเพรียงกัน ประกอบด้วย 1.นิทรรศการ “ปณิธานความดี...มีแล้วแบ่งปัน” เป็นการแสดงกิจกรรม CSR ที่นำกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่ได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชามาสืบสาน รักษา ต่อยอด เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชาให้ประชาชนได้รับรู้อย่างกว้างขวาง 

 

2.นิทรรศการ “ชุมชนต้นแบบแห่งความดี...วิถีไทยในแบบพ่อ” เป็นการแสดงวิถีชีวิตของชุมชนที่ได้นำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช-มหาราช บรมนาถบพิตร มาใช้ในชุมชนจนประสบความสำเร็จเป็นต้นแบบให้แก่ชุมชนอื่น แบ่งเป็น4ภาค ภาคเหนือ หัวข้อ”ป่าและน้ำคืนชีวิต”ภาคใต้ หัวข้อ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หัวข้อ “ชุมชนเข้มแข็ง เกษตรผสมผสาน” และภาคกลาง หัวข้อ “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”

 

 

นายกฯ นำครม.ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลร.9

 

 

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการจัดจำหน่วยผลิตภัณฑ์ของชุมชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การสาธิตประกอบอาหารพื้นถิ่น 4ภาค นิทรรศการและการแสดงประติมากรรม เช่น ยักษ์วัดโพธิ์ ยักษ์วัดแจ้ง ท้าวจตุโลกบาล 4 ทิศ และการแสดงน้ำพุ เป็นต้น

 

สำหรับกิจกรรมงานวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 14 ธันวาคม 2562 ที่สนามหลวง ดังนี้ วันจันทร์ถึง-วันพฤหัสบดี เปิดเข้าชมเวลา 10.00 – 20.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันที่ 12 ธันวาคม 2562 เปิดให้เข้าชมเวลา  10.00 – 21.00น. ทั้งนี้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดมัคคุเทศก์คอยให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสที่เข้าชมนิทรรศการภายในบริเวณงานดังกล่าว

 

 

นายกฯ นำครม.ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลร.9

 

 

ต่อมาเวลา08.15น.พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้และพิธีถวายบังคมและกล่าวถวายราชสดุดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ  มีคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกาและภริยา ประธานองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญและภริยา ประธานรัฐสภา  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการทหารและตำรวจและภริยา ปลัดกรุงเทพมหานคร ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ร่วมพิธีถวายพานพุ่มเก้าโลชาชาพร้อมด้วยครม.เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ