ข่าว

ยังไม่หมด..เหยื่อแชร์โอดีร้องยธ.ขอเป็นคดีพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อแชร์โอดีบุกยธ.ร้องขอให้รับเป็นคดีพิเศษ ชี้เสียหายหมื่นคน วอนนายกฯปราบแชร์ลูกโซ่-ตั้งกองทุนเยียวยา

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม ที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.ท.อานนท์ อุนทริจันทร์ ผู้เชี่ยวชาญคดีแชร์ลูกโซ่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข น.ส.สกุลรัตน์ วงศ์สำราญ นิติกรชำนาญการ , จ่าเอกอรุณ หมื่นวงค์ หน.งานนิติการ น.ส.ภาพันธุ์ รัตนชุ่ม นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการพิเศษ รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายคดีโอดีแคปิตอล

ยังไม่หมด..เหยื่อแชร์โอดีร้องยธ.ขอเป็นคดีพิเศษ

          ดร.ณัฐชานันท์ นุเสน ซึ่งเป็นตัวแทนผู้เสียหาย 32  ยอดความเสียหาย 42 ล้านบาท กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาร้องทุกข์ถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมกับความต้องการ 4 ข้อดังนี้ 1.เรียกร้องให้ดีเอสไอ รับคดีโอดีแคปิตอล เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมีผู้เสียหายตกหล่นจำนวนมาก และคดีนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้ดำเนินการต่อ พวกตนเองรู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรม มีผู้เสียหายตกหล่นเป็นหมื่นคน 2.ให้ตั้งกองทุนเยียวยาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเงินของผู้เสียหายที่รัฐยึดไว้ ไม่ใช่ภาษีประชาชน คืนพวกตนก่อน10% ก่อนเพื่อยังชีพ 3.ให้ทางกรมคุ้มครองสิทธิฯ เจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ให้พวกเรา และ4.ให้ประสานไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่ให้ธนาคารออมสิน มาอุทรณ์เงินจำนวนร้อยกว่าล้าน ที่ ปปง. ได้ส่งให้ ศาลแพ่งพิจารณา ซึ่งวันนี้ศาลได้บอกแล้วเงินจำนวนนี้ของผู้ต้องหามาจากคดีฟอกเงิน จึงอยากให้คืนให้กับผู้เสียหาย

ยังไม่หมด..เหยื่อแชร์โอดีร้องยธ.ขอเป็นคดีพิเศษ

          “พวกเราเพิ่งเดินทางไปฟังคำพิพากษาคดีที่ศาลแพ่งมา พวกเราเดือดร้อนลำบากกับคดีนี้ก็หลายปีแล้ว จึงเดินทางมาร้องทุกข์ต่อท่านรัฐมนตรี เสนอไปยังท่านนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน” ดร.ณัฐชานันท์ กล่าว

          ด้านนายสามารถ กล่าวว่า ปัญหาแชร์ลูกโซ่เป็นภัยร้ายแรงที่ทำลายเศรษฐกิจของประเทศ ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อเนื่องจากถูกหลอกด้วยกลอุบายที่มิจฉาชีพวางแผนไว้ เรื่องการฉ้อโกงประชาชนเป็นเรื่องเร่งด่วน ตอนนี้ดีเอสไอได้อนุมัติสืบสวนคดีโอดีแคปิตอลแล้ว จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหาย ลงทะเบียนทางคิวอาร์โค้ดได้เลย พรุ่งนี้(4 ธ.ค.)ตนมีประชุมกับ ผช.รมต. ดิจิตอล, ผช.รมต.แรงงาน , ผช.รมต.มหาดไทย , รอง ผบ.ตร., ธปท.,กลต. เพื่อหารือวางแผนมาตรการป้องกันตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรียุติธรรม ที่ให้เน้นยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน 

ยังไม่หมด..เหยื่อแชร์โอดีร้องยธ.ขอเป็นคดีพิเศษ

          ขณะที่นายอานนท์ กล่าวว่า ดีเอสไอได้ประสานงานกับทาง ปอศ. แล้ว ได้ตัวเลขผู้เสียหายเบื้องต้นที่ตกหล่นร้อยกว่าคน ดังนั้นขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายกรอกลงทะเบียนให้เรียบร้อย ใครที่ทางตำรวจยังไม่สอบปากคำ ขอให้กรอกว่ายังไม่เคยแจ้งความ เพื่อจะได้เข้าใจตรงกัน ขอให้กรอกลงทะเบียนภายใน 15 ธันวาคมนี้ เพื่อจะนำเข้าคณะกรรมการกลั่นกรองเพื่อขออนุมัติคดีพิเศษต่อไป

ยังไม่หมด..เหยื่อแชร์โอดีร้องยธ.ขอเป็นคดีพิเศษ

           ทั้งนี้ผู้เสียหายได้ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เน้นแก้ปัญหาให้ผู้เสียหาย ซึ่งพวกตนชื่นชมการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ พวกตนอยากให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงมาช่วยปราบปรามพวกฉ้อโกงประชาชนให้หมดจากแผ่นดิน

           นายเอ (นามสมมุติ) บอกว่า กองทุนเยียวยามันต้องมี ไม่งั้นคนโกงกันทั้งประเทศ เพราะกระบวนการยุติธรรมยาวนาน อาชญากรไม่เกรงกลัว คนโดนโกงมาแจ้งความเงินไม่ได้คืน ย้อนแย้งกับบทบัญญัติรัฐธรรมนูญว่า รัฐต้องปกป้องสิทธิ เสรีภาพ และ ทรัพย์สินของประชาชน วันนี้ตนเข้าใจดีว่าตกเป็นเหยื่อลำบากอย่างไร ก่อนหน้านี้ดูข่าวก็เคยสมน้ำหน้าเขา แต่พอเจอกับตัวเองถึงได้รู้ซึ้ง จึงวอนขอให้ภาครัฐช่วยเหลือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ