ข่าว

สบส.พลิกโฉมขออนุญาตเปิดกิจการสปาครบ จบในจุดเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรม สบส. สนองนโยบายรัฐบาล พลิกโฉมการขออนุญาตประกอบกิจการสปา "ยื่นที่เดียวครบ จบในจุดเดียว" ด้วยระบบราชการออนไลน์ ช่วยให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจได้ง่าย รวดเร็ว

 

 


          นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เปิดเผยว่า นโยบายของรัฐบาลต้องการพลิกโฉมระบบราชการแบบก้าวกระโดด มุ่งเน้นที่ความสะดวกของประชาชน ตาม พ.ร.บ.อำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 โดยกรม สบส.ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ในหน่วยงานนำร่องในการพัฒนาระบบการ ขออนุญาตทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ Biz Portal เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการ ทั้งต่อประชาชน ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ผู้อนุมัติอนุญาตของหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

           โดย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ มีการพัฒนาร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิตอล (องค์การมหาชน) หรือ DGA ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2561 ซึ่งในปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบจนเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการประชาชนแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

สบส.พลิกโฉมขออนุญาตเปิดกิจการสปาครบ จบในจุดเดียว

 

          นายแพทย์ธเรศ กล่าวต่อไปว่า สำหรับบริการของกรม สบส.ที่เปิดให้บริการขออนุญาตผ่านระบบ Biz Portal ได้แก่ การขออนุญาตเปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ประเภทสปา เฉพาะรายใหม่ นำร่องในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเตรียมขยายบริการทั่วประเทศในเร็วๆนี้นอกจากนี้ กรม สบส.ยังวางแผนที่จะเปิดให้บริการขอใบอนุญาตผ่านระบบออนไลน์ เพิ่มเติมอีก 1 บริการ ได้แก่ การขออนุญาตเปิดคลินิกและโรงพยาบาลเอกชน คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปีนี้

 

          โดยผู้ประกอบการสามารถเริ่มต้นใช้งานระบบนี้ด้วยการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ Biz.govchannel.go.th จากนั้นจึงกรอกแบบฟอร์ม ยื่นเอกสารหลักฐานผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ระบบดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการเดินทางไปติดต่อยังสถานที่ราชการน้อยที่สุด ยื่นเอกสารที่เดียว แบบฟอร์มเดียว เอกสารชุดเดียว และติดตามสถานะได้ ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความสะดวก ประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ