ข่าว

สะพัด ผกก.หนุ่ย ถูกปลดออกจากราชการแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือสะพัด ผกก.หนุ่ย อดีตนายตำรวจติดตาม ยิ่งลักษณ์ ถูกต้นสังกัดปลดออกจากราชการ หลังถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กรณีปรากฎภาพติดตาม ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

     วันที่ 2 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผกก.หนุ่ย อดีตผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศพข.บช.ส.) อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกต้นสังกัดปลดออกจากราชการแล้ว หลังถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ติดตามนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย

 

      จากการตรวจสอบในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายระดับ สว.-รองผบก.วาระประจำปี 2562 ที่มีการประกาศลงในเว็บไซต์กองสารนิเทศ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ปรากฏชื่อ พ.ต.ท.อนันต์ ลำน้ำ รองผกก.5 บก.ปปป. ศพข.บช.ส. ได้รับการแต่งตั้งเลื่อนขึ้นมาเป็นผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศพข.บช.ส.แต่ไม่ปรากกฏชื่อของ พ.ต.อ.วทัญญู แต่อย่างใด

      สำหรับกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2561 พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ได้เปิดเผยกับทางสื่อมวลชนว่า ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.วทัญญู โดยมี พ.ต.อ.พิทยา การะเกษ รองผบก.ส.3 เป็นประธาน หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยมี พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ แจ้งอริยวงศ์ รองผบก.อก.บช.ส.เป็นประธาน ซึ่งพบว่าพ.ต.อ.วทัญญู มีการเดินทางออกนอกประเทศ 9-10 ครั้ง โดยไม่ขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชาและไม่มีการลาราชการตามระเบียบของทางราชการด้วย

      ต่อมาวันที่ 28 มิถุนายน 2562 คณะอนุกรรมการ ก.ตร.ชุดร้องทุกข์ ขอหารือปัญหาข้อกฏหมาย ต่อที่ประชุม ก.ตร. กรณีที่ พ.ต.อ.วทัญญู ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง ตร.ได้มีคำสั่งให้ไปปฎิบัติราชการประจำที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ได้ร้องทุกข์ แต่ได้มีการถอนวาระดังกล่าวออกไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ