ข่าว

อัยการปรเมศวร์ออกโรงเอง ถึงเพื่อนข้าราชการถ้าท่านถูกฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการปรเมศวร์ออกโรงเอง ถึงเพื่อนข้าราชการถ้าท่านถูกฟ้อง ผมพร้อมแก้ต่างสู้คดี

วันนี้ (2 ธันวาคม 2562) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แถลงข่าวการแจ้งความดำเนินคดีฟาร์มไก่เขาสน 2 จำนวน 46 -1-40 ไร่ ในพื้นที่ ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

โดยกล่าวว่า หลังจากที่น.ส.ปารีณาได้ร้องเรียนมายังกรมป่าไม้ ว่ามีการรังวัดที่ดินไม่ถูกต้อง เนื่องจากมาตราส่วนแผนที่ของ ส.ป.ก. และกรมป่าไม้ไม่เหมือนกัน กรมป่าไม้จึงตรวจซ้ำไม่ได้ประวิงเวลา หรือมีหลายมาตรฐานกับประชาชนที่บุกรุกป่า ทุกรายที่ถูกตรวจสอบ มีสิทธิจะแย้ง คัดค้านได้ ซึ่งเป็นการดี เพราะเราจะได้ข้อมูลที่ครบถ้วน

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 คณะทำงานตรวจสอบของกรมป่าไม้และสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม​ จังหวัดราชบุรี​ ได้เข้าตรวจสอบรังวัด​ ถ่ายทอดแนวเขตอีกครั้งหนึ่ง​ และคณะทำงานของกรมป่าไม้ได้สรุปยืนยัน​ ผลการตรวจสอบออกมาพบการบุกรุกที่ดินในเขตป่าในความรับผิดชอบของกรมป่าไม้

ทั้งนี้ ในระหว่างที่มีการแถลงข่าวในห้องประชุมของกรมป่าไม้ในวันนี้ (2 ธันวาคม 2562)  นายทวี ไกรคุปต์  อดีต รมช.กระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็น บิดาของ น.ส.ปารีณา  ได้เข้ามานั่งฟังการแถลงข่าว   จากนั้นได้นำแผนที่ ที่ดิน ครอบครอง มาสอบถาม อธิบดีกรมป่าไม้ ว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวมีจำนวนมาก ทราบไว้อย่างไร ว่า มีจำนวน 46 ไร่ ที่รุกพื้นที่ป่า  ซึ่งอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมคณะทำงานได้มีการชี้แจงและชี้แผนที่ให้นายทวีได้รับทราบ 

จากนั้นนายทวีได้แถลงชี้แจงต่อสื่อมวลชน   พร้อมระบุด้วยว่า  ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับลูกสาวตนเองว่า ไม่ให้ฟ้องร้องดำเนินคดีอธิบดีกรมป่าไม้และคณะทำงาน   เพราะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ตามหน้าที่ ที่ต้อง ตรวจสอบ 


ภายหลังการแถลงข่าว คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของกรมป่าไม้ได้นำสำนวนและเอกสารหลักฐาน  มา แจ้งความดำเนินคดี กับนางสาวปารีณาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ซึ่ง พนักงานสอบสวนได้มีการรับสำนวนไว้เพื่อตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป

ล่าสุด นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า "ถึงเพื่อนข้าราชการ ถ้าท่านถูกฟ้องเพราะทำตามหน้าที่อย่างถูกต้องไม่ต้องกลัว เราอัยการพร้อมแก้ต่างสู้คดีให้ครับ คนดีเราจะดูแลเอง"



 อัยการปรเมศวร์ออกโรงเอง ถึงเพื่อนข้าราชการถ้าท่านถูกฟ้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ