ข่าว

อุตุฯ เตือนยอดดอยหนาวจัด กทม.ปริมณฑล ลด 8-9 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 5 ไทยตอนบนหนาวเย็น อ่าวไทยคลื่นลมแรง มีผลกระทบ 3-10 ธ.ค.2562 กทม.ปริมณฑล อุณหภูมิลด 8-9 องศา

 

               กรมอุตุนิยมวิทยา โดย นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3-10 ธันวาคม 2562)" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ระบุว่า 

 

อ่านข่าว อุตุฯ เตือน ฉบับที่ 1 อากาศหนาวเย็น - ฝนตกหนัก


               ในช่วงวันที่ 3-10 ธันวาคม 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 8-10 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

 

อุตุฯ เตือนยอดดอยหนาวจัด กทม.ปริมณฑล ลด 8-9 องศา

 

               ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-9 องศาเซลเซียส บริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย


อ่านข่าว อุตุฯเตือนภาคอีสาน 3-7 ธ.ค. จะมีอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิจะลดลง

 

               สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง

 

อุตุฯ เตือนยอดดอยหนาวจัด กทม.ปริมณฑล ลด 8-9 องศา

 

               ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในวันนี้ (2 ธันวาคม 2562) ซึ่งจะทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น

 

               จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

               ประกาศ ณ วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น.

 

               กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.00 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ