ข่าว

ดีเอสไอพร้อมสรุปสำนวนสั่งฟ้อง คดีบิลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ้นกำหนดส่งคำให้การเพิ่มเติม ดีเอสไอนัดสอบปากคำ จนท.อุทยานฯ มั่นใจเดือนธ.ค.นี้ สรุปสำนวนส่งฟ้อง "ชัยวัฒน์กับพวก" คดี "บิลลี่"

 


         เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2562 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ว่า ในสัปดาห์นี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มเจ้าหน้าที่อุทยาน ซึ่งเป็นพยานบุคคลที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ต้องหา กล่าวอ้างถึง

 

          นอกจากนี้จะสอบปากคำนักนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ยืนยันผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้มีความครบถ้วนของสำนวนคดี ส่วนกรณีนายชัยวัฒน์ร้องขอว่ามีความประสงค์จะส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรเพิ่มเติมนั้น ดีเอสไอได้รอจนครบกำหนดเวลาตามที่แจ้ง คือเมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะไม่รอคำให้การดังกล่าวแล้ว

 

           “ขั้นตอนหลังจากนี้ ดีเอสไอจะสรุปสำนวนสั่งฟ้องผู้กล่าวหาทั้ง 4 คน พร้อมส่งสำนวนให้อัยการได้ทันตามกำหนดเวลา คือในช่วงเดือนธันวาคมนี้” อธิบดีดีเอสไอ กล่าว

 

          รายงานข่าว เปิดเผยว่า สำหรับผลการตรวจกระดูกเพิ่มเติมอีก 9 ชิ้น เบื้องต้นพบว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ แต่ผลตรวจดีเอ็นเอไม่ตรงกับนายบิลลี่ คณะพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้ว เห็นควรให้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ที่เก็บหลักฐานดังกล่าวอย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นประเด็นช่วงเวลา หรือจุดพบ เพื่อชี้ให้เห็นความแตกต่าง ระหว่างชิ้นส่วนกระดูกรอบแรก ที่เป็นชิ้นส่วนกะโหลกและนำไปตรวจพิสูจน์ จนสามารถระบุว่าได้ว่าดีเอ็นเอไมโตคอนเดียตรงกับนางโพเราะจี รักจงเจริญ มารดาของนายบิลลี่ จนนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาคดีฆาตกรรมนายบิลลี่ เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องการปิดประเด็นที่อาจเป็นข้อหักล้างทำลายความน่าเชื่อถือเรื่องวัตถุพยานของฝ่ายผู้ต้องหา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ