ข่าว

ปภ.เตือน 11 จว.อ่าวไทย ระวังคลื่นลมแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปภ.ติดตามสภาพอากาศ กับ กรมอุตุนิยมวิทยา พบปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบ 11 จังหวัดอ่าวไทย ระวังคลื่นลมแรง 3–7 ธ.ค.62

 

               กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ประสาน 11 จังหวัดบริเวณอ่าวไทย เฝ้าระวังคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 3 – 7 ธันวาคม 2562 พร้อมแจ้งเตือนประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศ และปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด 

 

               โดยให้ศูนย์ ปภ.เขต ในพื้นที่ร่วมกับจังหวัดติดตามสภาพอากาศ และแนวโน้มสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วเครื่องมืออุปกรณ์เข้าประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

อ่านข่าว อุตุเตือน 9 จังหวัดภาคใต้ เตรียมรับมือ ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง

 

               นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ติดตามสภาพอากาศ และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ กับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า

 

ปภ.เตือน 11 จว.อ่าวไทย ระวังคลื่นลมแรง

 

               มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร  กอปภ.ก. จึงได้ประสาน 11 จังหวัดบริเวณอ่าวไทยเฝ้าระวังสถานการณ์คลื่นลมระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2562 ดังนี้


อ่านข่าว เตือน ฉ.1 ไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง 5-10 องศาฯ

 

               พื้นที่เตือนภัยคลื่นลมแรง 6 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส 

 

               พื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมปานกลาง 5 จังหวัด ได้แก่ ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ 

 

               จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

ปภ.เตือน 11 จว.อ่าวไทย ระวังคลื่นลมแรง

 

               สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัย พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งเฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง นักท่องเที่ยวที่ทำกิจกรรมหรือท่องเที่ยวทางทะเลให้ระวังอันตรายจากคลื่น 

 

               สำหรับชาวเรือและผู้ประกอบการเดินเรือโดยสารควรเตรียมอุปกรณ์ความปลอดภัยให้พร้อมและเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง 

 

อ่านข่าว ชาวประมงแหลมตะลุมพุกหยุดเดินเรือ หลังคลื่นลมแรง

 

               ทั้งนี้ สามารถติดต่อแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ