ข่าว

แบงก์ชาติเตือนพฤติกรรมเป็นภัยต่อ Mobile Banking

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบงก์ชาติเตือนพฤติกรรมเสี่ยงและเคยชินที่เป็นภัยต่อ Mobile Banking


1 ธันวาคม 2562 มีการแชร์รูปภาพผ่าน"แอปพลิเคชันไลน์"ที่ระบุว่ามาจากศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเป็นข้อความเตือนพฤติกรรมเสี่ยงและเคยชินที่เป็นภัยต่อ  Mobile BANKING 

 

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติดังนี้คือ

1.ใช้ PASSWORD เดิมไม่เคยเปลี่ยน

2.ไม่หมั่นตรวจสอบรายการทำธุรกรรม

3.ใช้ WIFI สาธารณะทำธุรกรรมทางการเงิน

4.ใช้ PASSWORD เดียวกันทุกแอป

 

สำหรับศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน เป็นหน่วยงานของธนาคารแ​ห่งประเทศไทย (แบงก์ชาติ) ​​​จัดตั้งขึ้นเพื่อคุ้มครองสิทธิและส่งเสริมความรู้ให้แก่ผู้ใ​​ช้บริการทางการเงิน​​​​ ผู้ใช้บริการสามารถขอรับคำปรึกษาหรือเรื่องร้องเรียน ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน ​​​​​​​​​​​​ 

 

โดยหากพบปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการทางการเงินของสถาบันการเงินหรือบริษัทที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของแบงก์ชาติ (ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ขอให้ติดต่อไปยัง Call Center ของสถาบันการเงินนั้น ๆ ก่อน โดยปัจจุบันสถาบันการเงินบางแห่งได้เปิดเผย ระยะเวลาการให้บริการมาตรฐาน (Service Level Agreement – SLA)​ ในเรื่องต่าง ๆ เช่น การไถ่ถอนหลักประกัน การออกหนังสือยืนยันการชำระหนี้ การใช้เครื่องรับฝากเงินหรือถอนเงินแต่เกิดข้อผิดพลาด การอายัดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 

 

ทั้งนี้ขอให้ติดตามผลจากสถาบันการเงินภายในระยะเวลา SLA ก่อน ​​ แต่หากไม่ได้รับ การติดต่อกลับหรือไม่ได้รับการปฏิบัติที่เหมาะสม สามารถขอคำปรึกษาหรือร้องเรียนได้ที่บริการ Call Center 1213  

 

 

แบงก์ชาติเตือนพฤติกรรมเป็นภัยต่อ Mobile Banking

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ