ข่าว

ขาชิล ขาช้อปห้ามพลาด กทม.เตรียมจัดถนนคนเดิน 2 จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขาชิล ขาช้อปห้ามพลาด กทม.เตรียมจัดถนนคนเดิน 2 จุด สีลมและเยาวราช กลางเดือนธันวาคม หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว

 

1 ธันวาคม 2562 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ประชุมเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี   

 

ปลัดกทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้รับนโยบายจากนายกรัฐมนตรีในการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครในระยะเร่งด่วน ซึ่งเบื้องต้นได้กำหนดจัด 2 แห่ง ได้แก่ สีลมถนนคนเดิน (Silom Walking Street) บริเวณถนนสีลม เขตบางรัก ภายในงานจะจัดให้มีการจำหน่ายสินค้า ร้านอาหารชื่อดัง

 

กิจกรรมสำหรับเด็ก เช่น สนามเด็กเล่น วาดภาพระบายสี เกมต่าง ๆ กิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ เช่น คาราโอเกะ หมากกระดาน การแสดงผลงานทางศิลปะ การแสดงดนตรี และการแสดงอื่น ๆ ทั้งนี้ จะปิดถนนตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์ ระยะทาง 800 เมตร ระหว่างเวลา 12.00-22.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.นี้ และจะจัดในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของทุกเดือน ตั้งแต่เดือน ธ.ค.62-พ.ค.63 และเยาวราชถนนคนเดิน (Yaowaraj Walking Street) ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

 

 

ขาชิล ขาช้อปห้ามพลาด กทม.เตรียมจัดถนนคนเดิน 2 จุด

 

 

โดยจะมีการจำหน่ายอาหาร การแสดงดนตรี และการประดับไฟสวยงาม กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 13-15 ธ.ค.62 ระหว่างเวลา 19.00-24.00 น. โดยในวันศุกร์และเสาร์จะปิดช่องการจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทาง และด้านขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ 

 

 ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มรูปแบบตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ เพื่อให้ประชาชนสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าและรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่ สำหรับความคืบหน้าการจัดกิจกรรม ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การประดับตกแต่งไฟ การจัดกิจกรรมบันเทิงภายในงาน การให้บริการรถสุขา  

 

รวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและความสะอาดในพื้นที่ ทั้งนี้ ผู้สนใจออกร้านสามารถติดต่อสำนักงานเขตพื้นที่ และติดตามความคืบหน้าในการกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม. หรือเว็บไซต์ www.prbangkok.com

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ