ข่าว

รัฐบาลคะแนนนิยมสูงขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกซูเปอร์โพลเทียบ นโยบายแก้ปัญหาความเดือดร้อนของรัฐบาลเข้าตาประชาชน ทำคะแนนนิยมสูงขึ้น

          นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊ก "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ซึ่งได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับคะแนนนิยมของรัฐบาลสูงขึ้น แสดงให้เห็นถึงการบริหารประเทศตามนโยบาลรัฐบายเข้าตาพี่น้องประชาชน

           โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตลอดจน ครม. ทำผลงานเข้าตาประชาชนตัวชี้วัดซูเปอร์พูลสูงขึ้น เราจะเห็นได้ว่าจาก สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง แนวโน้มจุดยืนการเมืองประชาชน กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ  จำนวน 1,098 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 20-30 พฤศจิกายน 2562 พบว่า แนวโน้มฐานสนับสนุนของประชาชนต่อรัฐบาลเริ่มสูงขึ้น หลังจากตกต่ำลงตั้งแต่ช่วงหลังเลือกตั้งเป็นต้นมา คือ ร้อยละ 23.3 ในเดือนเมษายน  ร้อยละ 10.1 ในเดือนกรกฎาคม ร้อยละ 17.1 ในเดือนกันยายน ร้อยละ 14.1 ในเดือนตุลาคม และขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 25.6 ในเดือนพฤศจิกายน 

           ดังนั้นตัวเลขที่น่าพิจารณา คือ จำนวนของผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลลดลง จากร้อยละ 42.2 ในเดือนตุลาคม มาอยู่ที่ร้อยละ 25.4  ในการสำรวจล่าสุดเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม กลุ่มพลังเงียบยังคงเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในทุกช่วงเวลาของการวัด คือ ร้อยละ 56.1 ในเดือนเมษายน ร้อยละ 55.5 ในเดือนกรกฎาคม ร้อยละ 46.0 ในเดือนกันยายน  ร้อยละ43.7 ในเดือนตุลาคม และเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 49.0 ในเดือนพฤศจิกายน

รัฐบาลคะแนนนิยมสูงขึ้น

           ผมมั่นใจว่า การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เน้นให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แก้ปัญหาปากท้อง แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ-แชร์ลูกโซ่ จะเห็นได้ว่าเดือนที่ผ่านมา แชร์ลูกโซ่ถูกดำเนินคดีจำนวนมากเช่น แชร์แม่มณี , แชร์ฟอเร็กซ์3ดี , แชร์ไนท์รีวิว , แชร์ตั๋วเครื่องบิน เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา , ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน เน้นให้ทำยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน ตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้อย่างแท้จริง

รัฐบาลคะแนนนิยมสูงขึ้น

           อย่างเมื่อวานท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน ให้ผมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมแก้ปัญหาให้คนขับแท็กซี่ที่ได้รับความเดือดร้อน การบูรณาการแก้ไขปัญหาแบบองค์รวมร่วมกับ นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งทั้งล่าสุดท่านนายกรัฐมนตรี ได้มีการออกกฏกระทรวง ในเรื่องการกำหนดรอบระยะเวลาการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฏหมาย พ.ศ.2562 ให้ไว้เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา แสดงว่าท่านนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงพ่อแม่พี่น้องประชาชน 

รัฐบาลคะแนนนิยมสูงขึ้น

            ผมเห็นหลายอย่างที่ท่านพลเอกประยุทธ์ ได้ทำให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนผมเห็นถึงความตั้งใจ ตั้งมั่น แล้วทำให้ผมนึกถึงวลี ของ นาย เจมส์ ฟรีแมน คลาร์ก นักศาสนศาสตร์ ชาวอเมริกันในยุคช่วง ค.ศ.1810-1888 โดยให้วลีโดนใจผมแล้วทำให้ผมนึกถึงสิ่งที่ท่านนายกทำคือ " นักการเมืองนึกถึงแค่การเลือกตั้งสมัยหน้า... แต่รัฐบุรุษจะนึกถึงลูกหลานในวันข้างหน้า " ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่าท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังทำเพื่อลูกหลานคนไทยในวันข้างหน้า  ซึ่งการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพ่อแม่ประชาชนส่วนนี้เอง ก็เป็นหนึ่งในนโยบายของ ท่านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่เน้นให้ ส.ส. หรือ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แก้ปัญหาในทุกเรื่อง ทุกปัญหาที่เป็นปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทย จนทำให้ตัวเลขวันนี้ออกมาเป็นตัวชี้วัดให้กับรัฐบาล 

รัฐบาลคะแนนนิยมสูงขึ้น

            เครดิตตรงนี้คงต้องขอยกให้เป็นผลงานของทุกคน ทุกฝ่ายในภาครัฐบาล ทั้ง ส.ส. ทั้ง ผช.รมต. ทั้ง รมต. ตลอดจนข้าราชการเมืองทุกภาคส่วน  ที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน แล้วดูจากกราฟ ก็จะเห็นได้ว่า กราฟหัวกำลังพุ่งขึ้น ผมมั่นใจว่ารัฐบาลมาถูกทางแล้ว”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ