ข่าว

สิ้น วิรัตน์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมาย ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา 4 สมัยทีมกฎหมาย ปชป.เสียชีวิตในวัย 69 ปีครอบครัวโพสต์อาลัย หลับให้สบายนะพ่อ หล่อขนาดนี้นางฟ้าบนสวรรค์คงปั่นป่วนแน่ๆๆพวกเรารักพ่อ

 

 

 

              29 พ.ย.2562-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลาหลายสมัย และหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลศิริราช โดยเฟซบุ๊กลูกชาย โพสต์ข้อความอาลัย ว่า  "หลับให้สบายนะพ่อ หล่อขนาดนี้ นางฟ้าบนสวรรค์คงปั่นป่วนแน่ๆๆ  พวกเรารักพ่อครับ"

 

                          สิ้น วิรัตน์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมาย ปชป.
 

 

 

           ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊คของ "ศิริโชค โสภา" อดีตส.ส.สงขลา ได้โพสต์ข้อความเช้านี้ ระบุว่า  ขอแสดงความเสียใจและอาลัยยิ่งกับครอบครัวกัลยาศิริ ( อดีต ส.ส. สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ) กับการจากไปของท่านวิรัตน์ กัลยาศิริ ขอให้ดวงวิญญาณท่านวิรัตน์ไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ ด้วยรักและอาลัย

 

 

         สิ้น วิรัตน์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมาย ปชป.


             ทั้งนี้ นายวิรัตน์ได้ป่วย รับการผ่าตัดกระดูกตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2562 และลงสู้ศึกการเลือกตั้งส.ส.ครั้งที่ผ่านมาด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง


            สำหรับนายวิรัตน์ กัลยาศิริ วัย 69 ปี เกิดในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน โดยเป็นบุตรของนายทอง (จูเสี่ยน) กัลยาศิริ (แซ่โซว) และ นางเอ่งห้อง วิไลรัตน์ (แซ่เจี้ยน) ที่บ้านบางกล่ำ (ปัจจุบันคือ อำเภอหาดใหญ่) จังหวัดสงขลา สำเร็จการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสตูลวิทยา จังหวัดสตูล ระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ระดับปริญญาตรีที่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท ที่คณะรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

 

 

                โดยในวัยเด็ก ฐานะครอบครัวลำบาก นายวิรัตน์จึงต้องเป็นเด็กวัดอาศัยอยู่ในวัดที่จังหวัดสงขลาอยู่เป็นเวลานานถึง 3 ปี เมื่อเข้ามาเรียนในกรุงเทพมหานคร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็อาศัยอยู่ที่วัดราชนัดดาอยู่นานถึง 9 ปี โดยใช้การเดินไปเรียน

 

 

              สำหรับชีวิตครอบครัว ภรรยาของนายวิรัตน์เคยทำงานเป็นศึกษานิเทศน์เขตพื้นที่จังหวัดสงขลา ทั้งคู่มีบุตรชายและบุตรสาวอย่างละหนึ่งคน โดยทั้งคู่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เช่นเดียวกัน

 

 

           นายวิรัตน์เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสงขลา ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2547 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ โดยเป็นการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก และได้รับเลือกตั้งเรื่อยมาอีก 3 ครั้ง เป็นอดีตส.ส.สงขลา 4 สมัยเคยเป็นหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ และรับผิดชอบคดีสำคัญๆหลายสิบคดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ