ข่าว

เล็งจัดถนนคนเดิน ริมคลองโอ่งอ่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เล็งจัดถนนคนเดิน ส่งเสริมการท่องเที่ยวริมคลองโอ่งอ่าง

 

 

          พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 12/2562 ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ กทม. 2 เขตดินแดง ถึงกรณีการดำเนินบริหารจัดการพื้นที่บริเวณคลองโอ่งอ่างว่า ขณะนี้ได้มีการห้ามนำรถเข้ามาจอดบริเวณพื้นที่ริมคลองโอ่งอ่างแล้ว ส่วนอาคารบ้านเรือน ในบริเวณดังกล่าวได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานขอความร่วมมือเจ้าของอาคาร เพื่อปรับปรุงกันสาดหรือผ้าใบกันแดด ที่เจ้าของอาคารติดตั้งไว้ให้มีความเหมาะสม สวยงาม

 

เล็งจัดถนนคนเดิน ริมคลองโอ่งอ่าง

 

          เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาถึงแนวทางการจัดถนนคนเดินในพื้นที่ดังกล่าว โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแสดงดนตรี การจำหน่ายสินค้า ซึ่งจะมีการหารือในรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความเหมาะสม ว่าจะดำเนินการในรูปแบบใด ช่วงเวลาใด เนื่องจากไม่อยากให้พื้นที่ดังกล่าวเกิดความสกปรกหรือไม่เป็นระเบียบ หลังจากที่ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์เรียบร้อยแล้ว ส่วนการดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์จากคลองโอ่งอ่างไปถึงป้อมมหากาฬนั้น จะต้องมีการขออนุญาตจากคณะกรรมการเกาะรัตนโกสินทร์ก่อน เมื่อคณะกรรมการเกาะรัตนโกสินทร์อนุญาตแล้วจึงจะสามารถดำเนินการได้

 

เล็งจัดถนนคนเดิน ริมคลองโอ่งอ่าง

 

         ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดถนนคนเดินนั้น เบื้องต้นในวันที่ 15 ธ.ค. 2562 กรุงเทพมหานคกำหนดเปิดถนนคนเดิน 2 พื้นที่ ได้แก่ เยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ และสีลม เขตบางรัก ส่วนวันที่ 16 ธ.ค. 2562 เปิดอีก 1 แห่ง  ที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ