ข่าว

Save BCC ไล่ผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิษย์เก่า - ศิษย์ปัจจุบัน กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แต่งดำประท้วง ไล่ผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ได้มีกลุ่มอดีตศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งกลุ่มผู้ปกครอง คณะครู - อาจารย์ รวมตัวกันในนาม ตัวแทนจากองค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือที่รู้จักในนาม Save BCC

 

 

 

              ทั้งนี้ การรวมตัวดังกล่าว กลุ่มผู้ปกครอง ศิษย์เก่า - ศิษย์ปัจจุบัน และครูอาจารย์ จำนวนมาก ต่างแต่งกายด้วยชุดดำ และเดินทางมาร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ จากกรณีก่อนหน้านี้ นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการ และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ถูกสั่งพักงาน จนกระทั่งถูกโยกย้ายให้พ้นจากหน้าที่ ซึ่งต่อมาได้มีการสอบสวนจากคณะกรรมการสภาคริสตจักรในประเทศไทย โดยภายหลังจึงได้มีคำสั่งให้ปลด นายศุภกิจ และไล่ออก นายวัชรพงษ์ พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่ เข้ามาบริหารงานแทน

              อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ประกาศหยุดเรียน เป็นเวลา 1 วัน ซึ่งมีการให้เหตุผลว่ามีการชุมนุมกันภายในโรงเรียน และเพื่อเป็นการป้องกันสถานการณ์ที่อาจจะเกิดเหตุการณ์ความวุนวาย จึงได้มีการประกาศให้หยุดเรียนเป็นเวลา 1 วัน

อ่านข่าว - ศิษย์เก่า - ปัจจุบัน แต่งดำ แฉสภาคริสตจักรกรุงเทพคริสเตียน

 

 

 

              สำหรับข้อเรียกร้องที่ กลุ่ม Save BCC จัดการชุมนุมในวันนี้ เนื่องจากต้องการให้ประธานกรรมการบริหารโรงเรียน เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ หรือฝ่ายบริหาร ยังคงนิ่งเฉย และปฏิบัติตามข้อเรียกร้องที่ได้มีการเสนอไป

              นอกจากนี้ ยังพบว่าประธานกรรมการบริหารโรงเรียน ยังได้พยายามแต่งตั้งบุคคลที่ไม่มีมาตรฐานความรู้ด้านการบริหาร , ไม่มีวิสัยทัศน์ที่จะนำพาโรงเรียนไปสู่ความก้าวหน้าได้ มุ่งแต่งตั้งบุคลากรที่สนับสนุนฝ่ายตนเองเท่านั้น แสดงออกถึงการแบ่งพรรคแบ่งพวกอย่างชัดเจน และสร้างความเกลียดชัง เพื่อทำลายความสามัคคีระหว่างบุคลากร ซึ่งไม่ควรเป็นแบบอย่างในโรงเรียนอย่างยิ่ง รวมถึงพยายามข่มขวัญ ครู นักเรียนที่ไม่พอใจให้ลาออก เพื่อจะรับคนใหม่ที่สามารถควบคุมได้มาทดแทน ดังนั้น จึงอยากให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือในการตรวจสอบเรื่องการนำเงินของโรงเรียนไปใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์อีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ