ข่าว

ครูสาวระบาย สายการบินดังไม่มีข้าวให้เด็กกินทั้งที่จองไว้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์เกี่ยวกับคุณครูสาวท่านหนึ่งที่โพสต์เฟซบุ๊กระบาย หลังจากที่พาเด็ก ๆ ในอคาเดมี่ฟุตบอลแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี เดินทางไปแข่งที่ประเทศสิงคโปร์

ประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์เกี่ยวกับคุณครูสาวท่านหนึ่งที่โพสต์เฟซบุ๊กระบาย หลังจากที่พาเด็ก ๆ ในอคาเดมี่ฟุตบอลแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี เดินทางไปแข่งที่ประเทศสิงคโปร์ เดินทางด้วยสายการบินดัง โดยจองอาหารให้เด็ก ๆ 15 คน ทว่าพออยู่บนเครื่อง พนักงานบนเครื่องกลับบอกว่าไม่มีอาหารขึ้นมาเพราะไม่มีในรายการ ทำให้เธอต้องซื้อมาม่าให้เด็ก ๆ กินแทน 

 

 

เรื่องนี้ถูกแชร์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chatdown Maperm ระบุข้อความเอาไว้ดังต่อไปนี้ 

 

" ว่าจะไม่ลงแล้วนะ บริการแย่มาก ช่วยๆ หน่อยนะคะ

 

เรื่องมีอยู่ว่า ต้องพาเด็กๆ 8 ขวบ ไปแข่งบอลที่สิงค์โปร์ เลยจองตั๋วกับสายการบินหนึ่งทั้งหมด 4 บุ๊คกิ้ง 16 คนไฟล์ทเดินทาง 7.30 น. เช้าแน่นอน เด็กๆ ไม่ได้ทานอาหารเช้าไปเลยจองอาหารบนเครื่องไว้ บนเครื่องพนักงานน้องแอร์บอกไม่มีอาหารขึ้นมาเพราะไม่มีในรายการ เอาละสิ ก็จองมาแล้วหลักฐานก็มี เถียงกันอยู่นานสรุป น้องแอร์บอกถึงพี่มีหลักฐานก็ไม่มีอาหารอยู่ดี (ผิดพลาดได้ไงตั้ง 15 คน) เพราะทางภาคพื้นดินไม่มีอาหารเตรียมขึ้นมา

 

สรุปให้ตนและเด็กๆ ซื้อมาม่ากินเองบนเครื่องความผิดซะที่ไหน ให้ตนจ่ายเงินซื้อเองอีก น่าสงสารลูก ๆ 8 ขวบไปแข่งบอลกินอาหารเช้าบนเครื่องด้วย มาม่ากับน้ำร้อนเพราะใส่เครื่องไม่ได้มันเผ็ด บางคนก็ไม่กินนั่งทนไป 2-3 ชม.

 

 

เรื่องไม่จบแค่นี้ พอกลับเมืองไทยโทรไปแจ้งยุ่งยาก แค่เช็คตามบุ๊คกิ้งก็น่าจะรู้แล้วบอกจะโทรกลับ รอไปเป็น 10 วัน โทรไปตามอีกบอกว่าจะบุกสำนักงานใหญ่เจ้าหน้าที่จึงทำหนังสือขอโทษมาบอกให้รอเงินอีก 45 วัน พอมาวันนี้โทรมาบอกจะคืนเงินให้ขอเบอร์บัญชีผู้โดยสาร

 

 

เอาละสิของขึ้นอีกก็ผู้โดยสารส่วนมากเป็นเด็ก ตอนที่แจ้งเรื่องไว้ว่าทั้ง 4 บุ๊คกิ้ง เราเป็นคนจองเองอีเมล เบอร์โทร บัตรเครดิตก็ของเรา ไม่เข้าใจจะให้ตนขนเด็กไปรับเงินคืนถึงที่ไหมคะ"
 

 

 

ครูสาวระบาย สายการบินดังไม่มีข้าวให้เด็กกินทั้งที่จองไว้แล้ว

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ติดต่อพูดคุยกับผู้โพสต์ ชื่อ 'ครูดาว' ซึ่งเป็นคุณครูภายในอคาเดมี่ทีมฟุตบอลแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เล่าว่า เดินทางพาเด็ก ๆ ไปแข่งขันฟุตบอล ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปตามที่โพสต์ คือ จองอาหารให้เด็ก ๆ ไว้เสร็จเรียบร้อย แต่พออยู่บนเครื่อง พนักงานบนเครื่องกลับบอกว่าไม่มีอาหารขึ้นมาเพราะไม่มีในรายการ ซึ่งตนกับเด็ก ๆ ก็ได้ซื้อมาม่ากินกันบนเครื่อง และเด็กบางคนก็ไม่กิน และทนหิวกว่า 2-3 ชั่วโมง กว่าจะถึงปลายทาง 

 

เบื้องต้นหลังจากตนโพสต์เรื่องนี้ออกไป ทางสายการบินไลออนแอร์ก็ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยแจ้งว่าจะคืนเงินค่าอาหารที่จองให้ทั้งหมด (แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คืน) ส่วนค่ามาม่าที่ซื้อให้เด็กกินบนเครื่องนั้น ทางไลออนแอร์บอกไม่มีนโยบายคืน ส่วนตัวยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงสงสารเด็ก ๆ ด้วย ที่ต้องอดอาหารเป็นเวลาหลายชั่วโมง 

 

ซึ่งตอนนี้ 'ครูดาว' อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และเตรียมที่จะโพสต์รายละเอียดชี้แจงให้ทราบอีกครั้งต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ