ข่าว

สนามบินสุวรรณภูมิชี้แจงปมขนมปังไส้กรอกขึ้นราชวนยี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่หญิงสาวท่านหนึ่งโพสต์ภาพขนมปังไส้กรอกขึ้นรา ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

จากกรณีที่หญิงสาวท่านหนึ่งโพสต์ภาพขนมปังไส้กรอกขึ้นรา ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

 

 

 

อ่านข่าว : อวสานมื้อเช้า สาวโพสต์ภาพขนมปังไส้กรอกเต็มไปด้วยเชื้อรา

สนามบินสุวรรณภูมิชี้แจงปมขนมปังไส้กรอกขึ้นราชวนยี้

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (26 พฤศจิกายน 2562) น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)  เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวกรณีผู้ใช้บริการได้ไปซื้อขนมปังไส้กรอกและพบว่าขนมปังขึ้นรานั้น

 

 

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)ได้เร่งตรวจสอบและพบว่าเป็นสินค้าภายในร้าน Aimm's Cup Corner ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด (KPS) ซึ่ง ทสภ. มิได้นิ่งนอนใจได้เร่งประสานให้ King Power รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งกำชับให้ King Power หมั่นตรวจสอบคุณภาพอาหารและ ความสะอาดของร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐาน สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เกิดจากพนักงานไม่นำสินค้าไปแช่ตู้เย็น จึงทำให้เสียง่าย อีกทั้งไม่ได้ติดฉลากแสดงวันผลิตและวันหมดอายุ และเมื่อมีสินค้าใหม่เข้ามา พนักงานได้นำสินค้าไปรวมกัน โดยไม่มีการคัดแยกสินค้าเก่าออก ซึ่งขณะนี้ทางร้านได้เก็บสินค้าล็อตเก่าที่เกิดปัญหาออกทั้งหมดแล้ว และภายหลังจากเหตุการณ์นี้ทางร้านจะเข้มงวดในเรื่องของการบริหารจัดการสินค้าภายในร้าน และมีการอบรมให้พนักงานทราบถึงขั้นตอนต่างๆ อย่างถูกวิธี ติดฉลากวันผลิตและวันหมดอายุบนสินค้าทุกชิ้น รวมทั้งจะทำการสุ่มตรวจสินค้าทุกวัน โดยจะมีการบันทึกรายงานการตรวจสอบทุกครั้งด้วย

 

 

 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ทสภ. ได้มีการตรวจสอบและกำกับดูแลร้านอาหารภายใน ทสภ. ให้มีความสะอาดปลอดภัยได้มาตรฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร พร้อมให้ความรู้แก่สถานประกอบการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้โดยสารรวมถึงผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการในท่าอากาศยานมีความมั่นใจในคุณภาพ ความปลอดภัยและความสะอาดของอาหารที่จำหน่ายภายใน ทสภ. จากเหตุการณ์นี้ ทสภ. ต้องขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ โอกาสนี้ และจะได้กำชับให้ผู้ประกอบการร้านอาหารภายใน ทสภ. ให้มีความเข้มงวดกวดขัน หมั่นตรวจสอบด้านความสะอาดและคุณภาพของอาหาร เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ : ประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ